Thị trấn Lộc Hà: nhà cần có số, đường cần có tên

(Baohatinh.vn) - Đã được “nâng tầm” lên trung tâm huyện lỵ, nhưng thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vẫn chưa có tên đường phố, thiếu biển chỉ dẫn đường, không có số nhà.

Thị trấn Lộc Hà: nhà cần có số, đường cần có tên

Các cơ quan đơn vị ở trung tâm hành chính huyện chưa có số nhà, tên trục đường chính cũng đang được mọi người quen gọi theo số mét chiều rộng của đường (đường 70).

Thị trấn Lộc Hà được thành lập vào tháng 11/2019 trên cơ sở xã Thạch Bằng trước đây. Hiện nay, trung tâm huyện lỵ này có diện tích 9,4 km2, 10 TDP, gần 10.000 hộ dân.

Những năm gần đây, mạng lưới giao thông, nhà ở đã được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, kiên cố để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới... Trên địa bàn có đến 277 tuyến đường lớn nhỏ dài gần 59 km; trong đó có 2 tuyến quốc lộ, 9 đường trục xã, 48 tuyến trục thôn, 203 tuyến đường ngõ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, việc đặt tên đường, số nhà, biển chỉ dẫn vẫn chưa được triển khai, gây không ít phiến toái cho công tác quản lý Nhà nước ở cơ sở và đời sống dân sinh trên địa bàn.

Thị trấn Lộc Hà: nhà cần có số, đường cần có tên

Tuyến đường 2 chiều rộng thênh thang nối từ Quốc lộ 281 đến trung tâm hành chính huyện đã làm khoảng 10 năm nhưng chưa được đặt tên.

15 năm đi xa nên khi trở về, anh Trần Thu (TDP Phú Mậu, thị trấn Lộc Hà) rất phấn khởi vì quê hương ngày càng khởi sắc, vùng quê ngày xưa đã được “nâng tầm” lên thành trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của một huyện. Thế nhưng, anh không khỏi trăn trở khi các thôn xóm xưa đã được đổi thành TDP nhưng nhà vẫn chưa có số, đường sá đã mở to đẹp nhưng không có tên đường, một số tuyến đường mới thì tùy tiện gọi tên...

Trước thực trạng này, anh Thu cũng như rất nhiều bà con ở thị trấn Lộc Hà mong muốn trung tâm huyện lỵ phải sớm được “nâng tầm” đồng bộ, đã là đô thị thì nhà phải có số nhà, đường phải có tên, có biển ghi tên đường, biển chỉ dẫn.

Thị trấn Lộc Hà: nhà cần có số, đường cần có tên

TDP Trung Nghĩa (thị trấn Lộc Hà) nhà cửa đông đúc, quán hàng sầm uất nên việc không có số nhà sẽ rất bất tiện trong liên hệ, giao dịch, kinh doanh

Trước số lượng nhà ở dân cư đông đúc, phân bố rộng khắp các TDP và hệ thống đường sá dày đặc, đa dạng như vậy, việc thiếu tên đường, biển chỉ đường, số nhà đang gây nhiều khó khăn, bất tiện trong các hoạt động giao dịch, thông thương, đi lại. Ngoài tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, điều này cũng ảnh hưởng đến công tác quản lý hành chính, xây dựng đô thị văn minh, nếp sống đô thị, phục vụ sản xuất và giáo dục truyền thống - văn hóa cho thế hệ trẻ…

Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà Văn Thành Đô cho biết: “Việc đặt tên đường, số nhà ở thị trấn là đúng theo quy định và cần thiết để đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân cũng như nhiều yêu cầu khác trong tình hình mới. Vì vậy, chúng tôi đã phối hợp đánh giá, soát xét tình hình và đang chờ các phòng ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ công việc để sớm trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết đặt tên đường, số nhà cho thị trấn Lộc Hà”.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast