Bộ đôi sáng lập Instagram bất ngờ từ chức không rõ lý do

(Baohatinh.vn) - Trong một thông báo được phát đi vào cuối ngày 24/9, Instagram cho biết Kevin Systrom và Mike Krieger - hai nhà sáng lập của mạng xã hội hình ảnh hàng đầu thế giới, sẽ thôi giữ các chức vụ tương ứng là giám đốc điều hành và giám đốc kỹ thuật của công ty.

Bộ đôi sáng lập Instagram bất ngờ từ chức không rõ lý do

Hai nhà sáng lập Instagram Mike Krieger (trái) và Kevin Systrom. (Ảnh: Reuters)

Kevin Systrom cùng người bạn Mike Krieger thành lập Instagram năm 2010. Chỉ trong một thời gian ngắn, nó đã trở thành ứng dụng chụp ảnh di động phổ biến nhất thế giới. Năm 2012, khi chưa đầy hai năm ra mắt, Facebook chi 1 tỷ USD để sở hữu Instagram, trở thành một trong những thương vụ thành công nhất của Mark Zuckerberg.

Systrom và Krieger không nói rõ lý do họ từ chức. Trong một bài viết trên blog cá nhân được Systrom đăng tải hôm qua, Giám đốc điều hành Instagram nói rằng họ muốn dành thời gian nghỉ ngơi và khám phá “sự tò mò và tính sáng tạo của chúng tôi một lần nữa”.

Chưa rõ Kevin Systrom và Mike Krieger sẽ chính thức từ chức vào ngày nào. Tuy nhiên, Instagram cho biết điều này sẽ sớm diễn ra. Kevin Systrom và Mike Krieger hôm qua đã thông báo với ban lãnh đạo Instagram và Facebook về ý định của mình.

Hiện có hơn 1 tỷ người dùng sử dụng Instagram hàng tháng. Ứng dụng chia sẻ ảnh này cũng đã phát triển thêm các tính năng như nhắn tin và video ngắn. Năm 2016, Instagram bổ sung chức năng mới tương tự Snapchat, đó là Instagram Stories, nơi hình ảnh đăng tải sẽ tự động biến mất sau 24 giờ.

Mặc dù thu hút chưa đầy 4 triệu nhà quảng cáo trên toàn thế giới mỗi tháng, phần doanh thu từ Instagram cho Facebook vẫn tăng trưởng nhanh nhất trong số các ứng dụng.

Sự ra đi của bộ đôi sáng lập nên Instagram diễn ra chỉ vài tháng sau quyết định từ chức của Jan Koum, người đồng sáng lập, CEO của WhatsApp - một ứng dụng khác cũng được Facebook mua lại.

Bộ đôi sáng lập Instagram bất ngờ từ chức không rõ lý do
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast