Hà Tĩnh thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các lực lượng chức năng phối hợp thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu nghi ngờ để tổ chức cách ly kịp thời.

Theo văn bản khẩn số 392 ngày 25/2 của Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc có nguy cơ cao xâm nhập vào nước ta và tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc

Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh ban hành văn bản khẩn chỉ đạo việc theo dõi, cách ly đối với người Hàn Quốc về địa bàn tỉnh

Để chủ động phòng chống hiệu quả, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 yêu cầu Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp, hỗ trợ cán bộ kiểm dịch y tế tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Cảng Vũng Áng thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang để tổ chức cách ly y tế kịp thời.

BCĐ cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thường xuyên rà soát, lập danh sách các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt là các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 09/02/2020 và trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh để báo cáo kịp thời Sở Y tế.

Đồng thời thực hiện các biện pháp: Cách ly tập trung đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; khuyến cáo tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với người trở về từ khu vực khác ngoài khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

Sở Ngoại vụ cử cán bộ hỗ trợ phiên dịch cho công tác khai báo y tế đối với các trường hợp người Hàn Quốc, người nước ngoài đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc

Hà Tĩnh sẽ tập trung thực hiện việc khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc (Trong ảnh: Lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt cho các thuyền viên nhập cảnh tại cảng Vũng Áng)

BCĐ đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện tốt việc khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang để tổ chức cách ly y tế kịp thời.

Tất cả những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu phải lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc lập danh sách, quản lý theo dõi, cách ly các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc.

Rà soát, phân loại các yếu tố dịch tễ để kịp thời lấy mẫu hoặc tiếp nhận mẫu xét nghiệm, gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để có kết quả nhanh nhất. Sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới thực hiện khoanh vùng và dập dịch ngay tại địa điểm có người nhiễm, nghi nhiễm Covid- 19.

Trung tâm y tế/y tế dự phòng tuyến huyện chỉ đạo các trạm y tế phối hợp với các đơn vị trên địa bàn theo dõi, quản lý đối với người trở về từ khu vực khác ngoài khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, phát hiệm sớm các dấu hiệu sốt, ho, khó thở để thực hiện cách ly, điều trị tại cơ sở y tế. Tiến hành tiêu trùng, khử độc, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đối với tình huống có người nhiễm, nghi nhiễm Covid- 19.

Các bệnh viện đa khoa phối hợp chặt chẽ với trung tâm y tế dự phòng tuyến huyện rà soát, điều tra, phân loại yếu tố dịch tễ để tiếp nhận cách ly, theo dõi các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid- 19, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm khi cần.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast