4 điểm hấp dẫn trên các dòng TV Samsung, Sony và LG vừa ra mắt

Samsung, LG và Sony vẫn là các nhà sản xuất tham vọng tạo ra những mẫu TV mang lại những giá trị tốt nhất. Các mẫu TV mới đã được các nhà sản xuất đưa vào thị trường Việt Nam sở hữu hàng loạt công nghệ, kết nối mới và cả trí thông minh nhân tạo (AI) đã được đưa vào các mẫu TV mới.

Năm 2018, LG tiếp tục khởi động cuộc đua với những chiếc TV OLED đắt đỏ; Samsung giới thiệu dòng TV QLED với công nghệ màn hình chấm lượng tử tiên tiến, thông minh. Còn Sony, bên cạnh các dòng Android TV thông dụng cũng bắt đầu sản xuất mẫu TV OLED cao cấp hơn.

Kích cỡ màn hình TV lớn hơn

4 diem hap dan tren cac dong tv samsung sony va lg vua ra mat

Các mẫu TV có màn hình kích cỡ lớn xuất hiện ngày càng nhiều hơn thay thế cho cỡ dưới 50 inch. Ảnh minh họa: Internet

Xu hướng TV màn hình lớn vẫn tiếp tục mở rộng khi các dòng TV có kích thước lớn hơn tăng trưởng theo các năm.

Cho đến đầu năm nay, tỷ lệ các mẫu TV kích cỡ từ 55 - 75 inch xuất hiện nhiều hơn thay cho những chiếc TV cỡ dưới 50 inch. Đặc biệt là ở các dòng TV phân khúc trung cấp đến cao cấp.

Những mẫu TV này có thiết kế hoàn hảo và không một chi tiết thừa, chẳng hạn như các mẫu TV cao cấp AI W8, E8 của LG; loạt TV QLED của Samsung hay mẫu TV OLED A8F mới vừa ra mắt của Sony.

Trong số các dòng TV Samsung vừa ra mắt thị trường năm nay hầu hết đều có kích cỡ 55 inch trở lên. Chỉ còn 1 vài model TV được sản xuất ở kích cỡ dưới 50 inch.

Bổ sung các công nghệ trình chiếu đỉnh cao

4 diem hap dan tren cac dong tv samsung sony va lg vua ra mat

Các dòng TV QLED mới của Samsung. Ảnh minh họa: Internet

Tất cả các nhà sản xuất TV đều trang bị cho các dòng sản phẩm mới công nghệ trình chiếu ngày càng tốt hơn.

Samsung đã đưa vào các dòng TV QLED thế hệ 2018 hàng loạt công nghệ mới nhằm cải thiện đáng kể tỷ lệ tương phản và độ sâu màu. Trong đó phải kể đến tính năng Direct Full Array. Công nghệ này sử dụng một mạng lưới các đèn nền LED để đảm bảo mỗi phần của màn hình được chiếu sáng chính xác để mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể. Tính năng này cho phép TV QLED làm tối các vùng riêng biệt của màn hình trong khi vẫn làm sáng các vùng còn lại. Điều này tạo ra sự tương phản rực rỡ, tối ưu hoá màu sắc và độ sắc nét của nội dung được trình chiếu giống với các video HDR10+.

Công nghệ phản chiếu Ultra Black Elite cũng cho phép màn hình thể hiện màu đen hoàn hảo, loại bỏ sự phản chiếu của màn hình để đảm bảo rằng hình ảnh luôn sắc nét và sống động từ mọi góc nhìn. Hơn thế nữa, các mẫu TV này cũng có thêm công nghệ chuyển đổi độ nét cao sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để nâng chất lượng hình ảnh lên 8K mà không cần quan tâm đến nguồn phát.

Trong khi đó, Sony cũng tiến sâu hơn với công nghệ OLED bằng việc mở rộng danh mục sản phẩm với model A8F vừa ra mắt. Dòng TV mới được sử dụng các diode hữu cơ có khả năng tự phát mang lại màu độ sâu màu đen ấn tượng, màu sắc trung thực và góc nhìn rộng. Công nghệ trình chiếu của Sony với chip xử lý 4K HDR Processor X1 Extreme cho khả năng hiển thị hình ảnh vô cùng chi tiết với màu đen sâu, màu sắc sống động cùng góc nhìn cực rộng. Đi kèm là công nghệ loa Acoustic Surface âm thanh phát ra từ màn hình cho âm thanh sống động nhưng cũng vô cùng chi tiết.

TV cũng có trí tuệ nhân tạo AI

4 diem hap dan tren cac dong tv samsung sony va lg vua ra mat

Samsung Bixby. Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ sở hữu các công nghệ trình chiếu tốt hơn, các mẫu TV năm 2018 thông minh hơn với trí thông minh nhân tạo (AI) và chia sẻ nội dung trên đám mây không khác gì những chiếc smartphone.

Công nghệ đình đám nhất có thể kể đến là trí thông minh nhân mang tên Bixby được trang bị trên những chiếc TV Samsung. Bixby có thể tự động nhận ra các thiết bị và cung cấp sự tiện lợi của việc kết nối và quản lý tất cả các thiết bị thông qua dịch vụ đám mây với nền tảng mới gọi là SmartThings cùng giải pháp điện toán đám mây SmartThings Cloud. Nhờ các công nghệ này, TV Samsung QLED mới có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị khác chỉ đơn giản bằng một cú nhấp chuột trên ứng dụng di động.

Ngoài ra, Bixby có thể hỗ trợ nhận diện các truy vấn tìm kiếm phức tạp, đề suất tính năng giải trí cũng như kiểm soát các thiết bị gia dụng khác trong nhà. Chức năng One Remote Control có thể điều khiển tất cả các thiết bị được kết nối với TV và Universal Guide sẽ thu thập và hiển thị nội dung mà người dùng thường thích trên một màn hình giúp dễ dàng truy cập hơn.

Các dòng TV cao cấp mà Sony vừa ra mắt tại Việt Nam cũng có thể được kết nối với các thiết bị trợ lý ảo thông minh như Amazon Alexa hay Google Assistant để người dùng tương tác và điều khiển TV hay các thiết bị thông minh khác bằng giọng nói.

Trong khi đó, mẫu AI W8 của LG với AI cũng cho thấy nó thông minh hơn. W8 tích hợp Google Assistant, cho phép bạn ra lệnh bằng giọng nói để tắt, mở, kiểm tra thời tiết hoặc tìm kiếm nội dung hay chỉnh âm lượng. LG cũng tích hợp trên W8 con chip Alpha 9 cho phép tăng hiệu năng tái hiện hình ảnh và độ chính xác của màu.

Cuộc cách mạng kết nối

Samsung là nhà sản xuất tạo ra một cuộc cách mạng trong kết nối của TV khi đưa vào các dòng TV QLED kết nối cáp quang siêu mảnh mang tên One Invisible Connection. Nguồn cáp quang siêu mảnh này sẽ giúp tinh giản toàn bộ các kết nối trên TV thành một nguồn dây cáp duy nhất kết nối giữa màn hình TV, thiết bị ngoại vi và nguồn điện để truyền tải cả dữ liệu và điện năng.

Năm 2017, Samaung đã từng tạo ra tính năng Invisible Connection khi kết hợp đường truyền tín hiệu và nguồn điện vào một cổng kết nối duy nhất. Sang năm nay, dòng TV QLED TV 2018 sẽ được nâng cấp hơn với tính năng One Invisible Connection. Đây được xem là cáp quang đầu tiên trong ngành công nghiệp truyền hình có thể vừa truyền tải dữ liệu AV dung lượng và tốc độ cao và vừa truyền tải được nguồn điện ổn định.

Theo tiết lộ, nguồn cáp này có khả năng chịu nhiệt và độ bền cao, trang bị một hệ thống cách nhiệt có thể ngắt dòng điện nếu bị cắt. Do đó, người dùng hoàn toàn an tâm về mức độ an toàn cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Đáng chú ý, các kết nối này có thể kéo dài trong phạm vi 15m, cho phép bạn tự do thiết đặt tivi ở bất cứ nơi nào mình muốn mà không bị hạn chế bởi vị trí ổ cắm điện. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiểm soát các thiết bị ngoại vi khác nhau thông qua One Connect Box, tín hiệu hồng ngoại từ remote chỉ cần được phát ra từ 1 nguồn duy nhất.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast