Tự hào đảng bộ 30 năm liên tục trong sạch vững mạnh của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Niềm tin yêu, sự kỳ vọng của người dân là động lực xuyên suốt để Đảng bộ xã Kỳ Hải (huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh) tiếp tục khẳng định năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong nhiệm kỳ mới với mục tiêu xây dựng địa phương trở thành xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.

Tự hào đảng bộ 30 năm liên tục trong sạch vững mạnh của Hà Tĩnh

Trung tâm hành chính xã Kỳ Hải rực rỡ cờ hoa chào đón Đại hội Đảng bộ xã

“Dân tin Đảng vì cán bộ nói đi đôi với làm”

Trong niềm phấn khởi chào đón sự kiện Đảng bộ xã được chọn là đơn vị làm điểm tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở của huyện Kỳ Anh, nhiều đảng viên, người dân xã Kỳ Hải nhìn nhận: Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã đã thực hiện tốt 2 nhiệm vụ song song là xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN và đưa xã nhà đạt chuẩn NTM.

Đặc biệt, trong thời điểm cần dồn sức trong những chặng bứt phá, Đảng bộ đã thể hiện sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo, điều hành để tập hợp các nguồn lực, trí tuệ, tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của toàn dân.

Tự hào đảng bộ 30 năm liên tục trong sạch vững mạnh của Hà Tĩnh

Điểm trưng bày những hình ảnh hoạt động của Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Hải nhiệm kỳ 2015 - 2020

“Đội ngũ lãnh đạo từ xã đến thôn từ lâu đã làm việc “ngày không giờ, tuần không thứ”, làm việc có kế hoạch, đường găng rõ ràng và làm đến đâu có kiểm tra, đánh giá đến đó. Từ người đứng đầu đến mỗi cán bộ, đảng viên đã thống nhất trong mỗi lời nói, việc làm, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Đây chính là nguyên nhân cốt lõi tạo nên sự đoàn kết trong Đảng và phát huy tối đa quyền làm chủ của nhân dân”, ông Phạm Vợi - CCB 84 tuổi đời, 57 tuổi Đảng ở thôn Bắc Hải chia sẻ.

Tự hào đảng bộ 30 năm liên tục trong sạch vững mạnh của Hà Tĩnh

Cựu chiến binh Phạm Vợi (84 tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng) ở thôn Bắc Hải

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Kỳ Hải đã tập trung lãnh đạo thực hiện đạt và vượt 13/17 chỉ tiêu đại hội đề ra. Đặc biệt, năm 2016, xã hoàn thành 20/20 tiêu chí xây dựng NTM, vượt kế hoạch 2 năm và giữ vững các tiêu chí sau 3 năm đánh giá; có 3/5 thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện, cảnh quan môi trường - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các vùng thôn quê Kỳ Hải đã và đang trở thành vùng quê đáng sống.­

Tự hào đảng bộ 30 năm liên tục trong sạch vững mạnh của Hà Tĩnh

Đến thời điểm này, xã Kỳ Hải có 3/5 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Tổng thu nhập năm 2019 của xã đạt 136,64 tỷ đồng, tăng 1,4 lần so với năm 2015; 5/5 thôn đạt thôn văn hóa, các giá trị văn hóa truyền thống như: hát sắc bùa, dân ca ví, giặm được giữ gìn, phát huy.

Dựa vào sức dân, Kỳ Hải đặt mục tiêu xây dựng xã NTM kiểu mẫu

Theo ông Võ Sỹ Duyệt - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Hải, với truyền thống 30 năm liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, lợi thế lớn nhất là khối đại đoàn kết toàn dân đã được các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà xây dựng một cách vững chắc.

Nhờ đó, trong 5 năm qua, Đảng bộ và Nhân dân đã vượt qua nhiều khó khăn, huy động hơn 78,208 tỷ đồng hoàn thiện hạ tầng nông thôn, trong đó, người dân địa phương và con em xa quê đóng góp 34,238 tỷ đồng.

Tự hào đảng bộ 30 năm liên tục trong sạch vững mạnh của Hà Tĩnh

Không chỉ đẹp về cảnh quan, phần lớn vườn mẫu ở Kỳ Hải đều cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm

Theo Bí thư Đảng ủy xã, sức dân - tài sản vô giá của Kỳ Hải không chỉ là tích cực đóng góp tiền của, chủ động tham gia và giám sát các phần việc của địa phương, mà còn là sự tập trung trí tuệ, tâm huyết xây dựng quê hương của mỗi người dân.

Từ điểm tựa đó, bước vào nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã Kỳ Hải đề ra các mục tiêu như: Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng xã Kỳ Hải đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Tự hào đảng bộ 30 năm liên tục trong sạch vững mạnh của Hà Tĩnh

Người dân phấn khởi chia sẻ cảm nhận về những thành tựu xây dựng NTM của địa phương

Trong đó, xác định các mũi đột phá về kinh tế nhằm khai thác mạnh mẽ hơn tiềm năng, lợi thế, giúp người dân phát triển sản xuất; chuyển đổi hình thức sản xuất nuôi trồng thủy sản từ quảng canh sang bán thâm canh và thâm canh; phát triển dịch vụ - thương mại gắn với du lịch trải nghiệm học tập xây dựng NTM.

Các mũi đột phá về kinh tế mà cấp ủy Đảng xây dựng và đang khởi động cũng chính là mong muốn của người dân về những quyết sách trong phát triển sản xuất. Trong đó, cánh đồng nuôi tôm có diện tích hơn 60 ha ở thôn Bắc Hải và Bắc Sơn Hải đang được đầu tư xây dựng hạ tầng để chuyển từ nuôi quảng canh sang thâm canh.

Tự hào đảng bộ 30 năm liên tục trong sạch vững mạnh của Hà Tĩnh

Một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Kỳ Hải nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ông Dương Đình Thông (thôn Bắc Sơn Hải) phấn khởi chia sẻ: “Thấy cánh đồng tôm của xã được đầu tư nâng cấp với hàng chục tỷ đồng mà bà con khấp khởi vui mừng. Sự đổi mới này đang mang theo kỳ vọng của bà con chúng tôi về cơ hội được nâng cao thu nhập ngay trên chính quê hương mình”.

Tự hào đảng bộ 30 năm liên tục trong sạch vững mạnh của Hà Tĩnh

Không chỉ ở trung tâm hành chính xã, tại các ngã đường thôn xóm, không khí chào mừng Đại hội cũng không kém phấn khởi, rộn ràng

Đại hội Đảng bộ xã Kỳ Hải lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025 đang mở ra chặng đường phát triển mới - nhanh hơn, bền vững hơn khi mà cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị đang phát huy đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm cao; khi cán bộ, đảng viên và người dân ở vùng quê giàu truyền thống không ngừng phấn đấu, nỗ lực, chung sức, đồng lòng với niềm tin sắt son dưới ngọn cờ của Đảng.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast