Thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh gắn với phòng chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Giữa diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các công trình hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII tại Hà Tĩnh đang được triển khai theo phương châm linh hoạt, phù hợp.

Những ngày này, ai ngang qua và ngắm nhìn cổng làng thôn Đông Thái, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ) đều không khỏi tấm tắc, xuýt xoa. Kinh phí xây nên cổng làng khang trang đều do con em xa quê và người dân thôn Đông Thái ủng hộ tự nguyện.

Đây cũng chính là công trình được người dân Đông Thái dâng tặng Đại hội Đảng bộ xã Tùng Ảnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh gắn với phòng chống dịch Covid-19

Cổng làng Đông Thái - công trình hướng tới chào mừng Đại hội Đảng được người dân trong làng và con em xa quê quyên góp, ủng hộ.

Bí thư Chi bộ Đông Thái Phạm Hồng Chương bộc bạch: “Kinh phí xây dựng cổng làng hết hơn 430 triệu đồng, nhưng số tiền bà con ủng hộ lên đến 770 triệu đồng. Vì vậy, với số tiền còn lại, chúng tôi đang thiết kế xây dựng công viên mini ngay gần cổng làng với các hạng mục như: cây đa, giếng cổ, nhà chờ... để làm nên nét riêng có của làng khoa bảng Đông Thái. Dự kiến trong tháng 6/2020 công trình sẽ hoàn thiện, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Đức Thọ nhiệm kỳ 2020 - 2025”.

“Giữa lúc đại dịch đang xảy ra, chúng tôi đều suy nghĩ việc gì có thể chủ động huy động được sức dân thì mình phải cố gắng; không nên trông chờ, ỷ lại chính quyền. Thêm một công trình, phần việc được hoàn thành trên địa bàn là thêm một mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội được thực hiện” - ông Chương chia sẻ.

Cũng như ở thôn Đông Thái, hầu hết các địa phương trong toàn tỉnh, đến hiện tại ở mỗi cơ sở cấp thôn, tổ dân phố đều đã hoàn thiện ít nhất 1 - 2 công trình. Các công trình đều được thực hiện theo hướng tinh gọn, rõ việc và thiết thực.

Cùng đó, nhiều địa phương còn đưa nội dung chống dịch bệnh vào các văn bản chỉ đạo liên quan.

Thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh gắn với phòng chống dịch Covid-19

Ngay sau khi có Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy Hà Tĩnh đã ban hành nhiều văn bản liên quan phát động phong trào thi đua.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Tĩnh Trần Thị Trà Giang cho biết: “Thực hiện phong trào thi đua trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngoài quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XX, Ban Thường vụ Thành ủy đã phát động phong trào tổng dọn vệ sinh môi trường vào ngày thứ bảy hằng tuần; thường xuyên thực hiện tiêu độc khử trùng, phòng, chống dịch bệnh cho người, cây trồng, vật nuôi. Tuyên truyền người dân chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế; đồng thời không vì dịch bệnh mà ngưng trệ các hoạt động”.

Thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh gắn với phòng chống dịch Covid-19

Hầu hết các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đã triển khai hiệu quả các công trình tuyên truyền trực quan hướng tới đại hội Đảng các cấp. (Ảnh chụp ở thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ).

Ở khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh (CCQ&DN), các phong trào thi đua đã và đang được thực hiện gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn. Cụ thể như: Chi bộ cơ quan Hội Phụ nữ tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên khó khăn; Đảng bộ Sở Nội vụ tham mưu chính sách giải quyết chế độ cho công an xã khi thực hiện đề án đưa công an chính quy về xã;

Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh xây dựng hệ thống tủ sách pháp luật tại xã; Đảng bộ Sở Giao thông vận tải đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các địa phương đẩy mạnh phong trào ra quân làm giao thông nông thôn, hoàn thành 435km đường giao thông nông thôn và 175km rãnh thoát nước...

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Trọng Vân, hiện đã có 30 chi bộ, đảng bộ đăng ký thực hiện hơn 30 công trình, phần việc hướng tới chào mừng đại hội Đảng các cấp. Ngoài triển khai một số công trình tuyên truyền trực quan, Đảng ủy Khối hướng các chi bộ, đảng bộ đăng ký thực hiện các phần việc bám sát với nhiệm vụ chuyên môn, theo đó mỗi đảng ủy, chi ủy cơ sở đăng ký thực hiện ít nhất một công trình.

Trước đó, ngày 28/2/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh ban hành Chỉ thị số 42-CT/TU về tổ chức phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đợt thi đua cao điểm diễn ra từ 1/3/2020 - 31/8/2020.

Ngay sau đó, 100% số huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh đều lần lượt ban hành các công văn, khung kế hoạch nhằm cụ thể hóa Chỉ thị 42 phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị, nhất là triển khai thực hiện các công trình, phần việc phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast