Mỹ dùng robot điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona

Một bệnh viện ở Mỹ đã trang bị robot tích hợp camera, micro và ống nghe để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

Theo The Guardian, ngày 22/1, một người đàn ông ở bang Washington, Mỹ, được xác định đã bị nhiễm virus corona. Ông có các triệu chứng sau khi trở về từ chuyến đi tới Vũ Hán.

Ông George Diaz, trưởng khoa về các bệnh truyền nhiễm tại trung tâm y tế Everett (Mỹ) cho biết người này bị viêm phổi nhẹ và đang điều trị tốt.

“Chúng tôi đã trang bị robot có tích hợp máy ảnh, micro và ống nghe để chăm sóc bệnh nhân trong phòng kính. Bác sĩ sẽ điều khiển robot bên ngoài phòng bệnh nhân. Phương pháp này giúp giảm nguy cơ lây lan virus”, ông George Diaz nói.

Mỹ dùng robot điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona

Mỹ dùng robot điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corana. Ảnh: Getty Images .

Theo bác sĩ George Diaz, đây là lần đầu tiên trung tâm y tế Everett tiếp nhận một mầm bệnh đặc biệt. Bệnh viện đã chuẩn bị cho các trường hợp này vào năm 2015 để đối phó với dịch Ebola ở Tây Phi.

Bệnh viện có 2 phòng điều trị đặc biệt. Tuy nhiên, bệnh viện đang lên kế hoạch để xây dựng thêm 10 phòng đặc biệt, nếu cần.

Trung Quốc xác nhận đã có 1.287 bệnh nhân nhiễm virus corona cho đến hết ngày 24/1 với số người tử vong đã tăng tới 41 người. Hiện còn 237 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Con số này được Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố sáng 25/1.

15 trường hợp tử vong mới đều ở Vũ Hán, theo Ủy ban Y tế của tỉnh Hồ Bắc. Ủy ban cũng thông báo có 180 ca nhiễm mới trên toàn tỉnh với 77 trường hợp ở Vũ Hán. Con số mới nhất là tổng hợp từ 29 tỉnh trên khắp Trung Quốc. Cả 41 người tử vong đều ở nước này với 39 người thuộc tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của dịch, cùng với một tại Hà Bắc và một ở Hắc Long Giang.

Loài virus khởi nguồn từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, từ cuối tháng 12/2019 giờ đã lan tới nhiều thành phố lớn của nước này, gồm cả Bắc Kinh và Thượng Hải.

Hơn 10 quốc gia, trong đó có Việt Nam, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm virus corona đến từ Trung Quốc.

Dịch virus corona xảy ra và thời điểm tệ nhất với Trung Quốc khi hàng trăm triệu dân của nước này di chuyển về quê và ra nước ngoài để ăn mừng Tết Nguyên đán.

Tình trạng lan nhanh của virus corona đáng báo động nhưng hiện còn nhiều yếu tố chưa rõ về virus này như mức độ nguy hiểm hay khả năng lây nhiễm giữa người với người có dễ dàng hay không. Virus corona có thể dẫn tới viêm phổi và có thể gây chết người.

WHO hôm 23/1 đã tuyên bố “tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc” đối với virus này nhưng chưa tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Vũ Hán, nơi dịch bệnh bùng phát, đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến ở ngoại ô thành phố để làm nơi cách ly và điều trị virus corona, tương tự trung tâm giúp Bắc Kinh kiềm chế SARS 17 năm trước.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast