Những đội bóng nào chịu chi nhất V. League 2021?

Trái bóng V.League 2021 chưa lăn, nhưng NHM có quyền kỳ vọng vào một mùa giải hấp dẫn khi các đội bóng đều đồng loạt kích hoạt những bản hợp đồng “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng.

Những đội bóng nào chịu chi nhất V. League 2021?

Sài Gòn FC “thay máu” lực lượng

Cũng như các giải đấu hàng đầu trên thế giới, trước mỗi mùa bóng mới, V.League lại nhận được sự quan tâm khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Bức tranh toàn cảnh của giải đấu cũng như hình hài các đội bóng sẽ hiện diện, từ đó giới chuyên môn sẽ có những đánh giá, phân tích, nhận định về cán cân lực lượng, cơ hội đua tranh.

Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, bóng đá cũng phải chịu những hệ lụy rất lớn. Nếu nhìn vào thị trường chuyển nhượng, rất dễ nhận thấy độ chịu chi và cả chịu chơi giữa các CLB là hoàn toàn khác nhau.

Sài Gòn FC hẳn là đội bóng thực hiện nhiều thương vụ giao dịch nhất. Không khó hiểu, khi mùa giải 2020 kết thúc, Sài Gòn FC có một hành động chưa từng thấy là chia tay 19 cầu thủ và chỉ giữ lại 9 người. Có nghĩa, Sài Gòn FC sẽ phải chiêu mộ khoảng 18 cầu thủ, bao gồm cả ngoại binh.

Cho đến thời điểm này, “đệ tam” V.League 2020 đã có 5 cầu thủ ngoại gồm Ryutato Karube, Daisuke Matsui, Hiroyuki Takasaki (Nhật Bản), Woo Sang Ho (Hàn Quốc), Thiago Melo (Brazil) và tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo. Hơn 10 nội binh còn lại của Sài Gòn FC cũng không phải hạng xoàng. Nếu nhẩm tính, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đã mất rất nhiều ngân sách để chuyển nhượng cầu thủ.

Những đội bóng nào chịu chi nhất V. League 2021?

HAGL rất mạnh tay trên TTCN với những bản hợp đồng chất lượng

HAGL từ nay đổi phận

Dù chưa biết sẽ thể hiện thế nào, nhưng HAGL xứng đáng được xếp vào nhóm đội bóng chịu chi nhất V.League 2021. Bản hợp đồng đắt giá nhất chắc chắn thuộc về HLV Kiatisak Senamuang mà theo dự đoán, “Zico Thái” nhận được mỗi tháng tới hơn 600 triệu đồng.

Đội bóng phố Núi cũng chiêu mộ hai ngoại binh được đánh giá sao số là trung vệ Kim Dong So (Hàn Quốc) và tiền đạo Washington Brandao (Brazil). Trước đó, HAGL đã rất mạnh tay khi chiêu mộ 3 cái tên đã và đang là tuyển thủ gồm Huỳnh Tuấn Linh, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Văn Việt.

CLB TP.HCM không chịu kém cạnh khi thuê HLV người Brazil, Alexandre Polking với khoản lương lên đến 1 tỷ đồng/tháng. Đội bóng này còn phải gánh một quỹ lương rất lớn cho các cầu thủ gốc ngoại. Trong đó, chỉ riêng Lee Nguyễn đã ngốn rất nhiều ngân sách. Ngoài ra, CLB TP.HCM còn phải trả lương cao cho rất nhiều ngôi sao trong đội hình.

Bình Định cũng gây ầm ĩ khi mang về những ngoại binh chất lượng như Rimario, Ahn Byung Keon cùng nhiều nội binh chất lượng khác. Hà Nội FC nói ít nhưng làm nhiều với việc “tậu” cầu thủ ngoại được đánh giá xuất sắc nhất V.League thời điểm hiện tại là Geovane từ Sài Gòn FC hay tiền đạo Bruno - Vua phá lưới V.League trong màu áo Viettel. Dĩ nhiên, quỹ lương cũng như tiền lót tay mà đội bóng Thủ đô dành cho hai ngoại binh này không hề nhỏ.

Viettel khá lặng lẽ khi chỉ chiêu mộ Pedro Paulo từ Sài Gòn FC. Các nhà vô địch V.League cũng mất một khoản rất lớn để giữ chân trung vệ Bùi Tiến Dũng. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng cũng được xếp vào nhóm chịu chi nhưng ở mức độ nào đó, chất lượng con người không thật sự tốt bằng những đội bóng phía trên. Khác với nhóm “đại gia”, những CLB bình dân như Hải Phòng, DNH Nam Định, SLNA, Đông Á Thanh Hóa không có nhiều đổi thay. Đặc biệt, Than Quảng Ninh được dự báo sẽ có mùa bóng đầy khó khăn với những biến động về lực lượng và trong khu kỹ thuật.

Lee Nguyễn trên đường đến Việt Nam

Hôm nay (5/1), cầu thủ Lee Nguyễn sẽ đáp chuyến bay từ Mỹ đến Việt Nam. Sau khi tới TP.HCM, anh sẽ thực hiện cách ly y tế 14 ngày trước khi bước vào buổi tập cùng đồng đội ở mùa giải 2021. Như vậy, Lee Nguyễn sẽ không thể có mặt trong vòng đấu đầu tiên của V.League mùa này. Bên cạnh đó, các ngoại binh của CLB TP.HCM đã có mặt tại Việt Nam và đang cách ly y tế. Sau đó họ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi ký hợp đồng thi đấu ở mùa giải mới.

Theo Bongdaplus

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast