Kẻ xông vào trạm xá chém nhân viên y tế trọng thương lĩnh án

(Baohatinh.vn) - Viện KSND huyện Hương Khê phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp vừa mở phiên sơ thẩm xét xử công khai bị cáo Hoàng Xuân Hải (SN 1991, trú tại xóm 7, xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội cố ý gây thương tích.

>> Khởi tố đối tượng xông vào trạm xá chém nhân viên y tế trọng thương

ke xong vao tram xa chem nhan vien y te trong thuong linh an

Bị cáo Hoàng Xuân Hải tại phiên tòa

Như Báo Hà Tĩnh điện tử đưa tin, sau khi đã uống rượu tại nhà, khoảng 21h ngày 20/10/2017, Hoàng Xuân Hải đi xe máy đến Trạm Y tế xã Hương Long để nhờ truyền dịch.

Lúc đến Trạm, Hải thấy chị Trần Thị Thanh Hải (SN 1978, trú tại xóm 4, xã Hương Long) - Phó trưởng Trạm cùng mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Tâm đang ngồi xem ti vi tại phòng trực nên đi lại nói với chị Hải “truyền cho em một chai nước biển và một chai hoa quả”.

Thấy Hải trong tình trạng đã sử dụng rượu, thời tiết lạnh, sợ bị sốc thuốc nên chị Hải không truyền mà bảo người này về, rồi sáng mai đến truyền.

ke xong vao tram xa chem nhan vien y te trong thuong linh an

Trạm Y tế xã Hương Long nơi xảy ra vụ việc

Bị từ chối, Hải tỏ thái độ bức xúc, quay ra lấy xe máy đi về nhà anh trai lấy 1 con dao giấu vào trong áo khoác rồi đi bộ quay lại Trạm Y tế xã.

Đến nơi, Hải đi lại phòng trực hỏi mua ít cái bơm tiêm. Không chút nghi ngờ, khi chị Hải quay người lấy bơm tiêm thì bất ngờ từ phía sau, đối tượng Hải cầm dao chém nhiều nhát vào người và tay nạn nhân rồi bỏ đi.

>> Xông vào trạm xá chém nhân viên y tế trọng thương

Hậu quả, chị Hải bị thương, được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê với kết quả giám định pháp y xác định bị tổn hại 17% sức khỏe.

Tại phiên xử, bị cáo Hoàng Xuân Hải đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, cho rằng vì uống rượu nên mới gây ra lỗi lầm như vậy. Hải xin lỗi bị hại và mong được giảm nhẹ hình phạt.

Nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian đủ để răn đe, giáo dục, HĐXX tuyên phạt Hoàng Xuân Hải 2 năm tù giam.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast