Thế giới ngày qua: Mỹ đập tan mạng lưới làm giả USD lớn nhất từ trước đến nay

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 18/11.

the gioi ngay qua my dap tan mang luoi lam gia usd lon nhat tu truoc den nay

Xe bồn chở xăng phát nổ ở Mozambique làm ít nhất 73 người thiệt mạng: Ít nhất 73 người đã thiệt mạng và 110 người khác bị thương khi một chiếc xe bồn chở xăng phát nổ ngày 17/11 ở miền Tây Mozambique.

Chiếc xe đang trong quá trình vận chuyển nhiên liệu từ thành phố cảng Beira của Mozambique tới Malawi.

Tuyên bố của Chính phủ Mozambique nêu rõ vụ việc xảy ra khi người dân cố gắng lấy xăng từ chiếc xe bồn bị lật nghiêng tại một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Tete, gần biên giới với Malawi.

Các quan chức cho biết trong số các nạn nhân, có nhiều trẻ em. Xe cứu thương và nhân viên y tế đã được khẩn trương triển khai tới hiện trường. Hiện những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện tỉnh Tete để chữa trị. (Ảnh: Một bé trai bị thương trong vụ nổ xe bồn được đưa tới bệnh viện tỉnh Tete. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua my dap tan mang luoi lam gia usd lon nhat tu truoc den nay

Quân đội Philippines xác nhận 6 thủy thủ Việt Nam bị Abu Sayyaf bắt cóc: Báo Philippines Daily Inquirer ngày 17/11 đưa tin, quân đội Philippines đã xác nhận nhóm Abu Sayyaf bắt giữ 6 thủy thủ Việt Nam ở gần tỉnh Basilan vào tuần trước.

Đại tá Edgard Arevalo - Người đứng đầu bộ phận đối ngoại của quân đội Philippines, cho biết quân đội đã nhận được báo cáo từ các đơn vị rằng các thủy thủ Việt Nam đang bị Abu Sayyaf giam giữ.

Tuy nhiên ông không xác nhận thông tin các con tin được đưa tới Basilan mà cho biết vấn đề này đang được xác minh.

Trước đó, một nhóm có vũ trang đã tấn công tàu chở hàng MV Royal 16 của Việt Nam khi tàu này đang di chuyển cách đảo Basilan - thành trì của nhóm phiến quân Abu Sayyaf, chưa đầy 20km.

Qua xác minh thông tin ban đầu thì có 6 thuyền viên bị bắt giữ làm con tin bị nhóm vũ trang mang đi bao gồm thuyền trưởng, đại phó, thuyền phó 2, thuyền phó 3, thủy thủ trưởng và 1 thủy thủ AB. (Ảnh trên Facebook của tàu MV Royale 16)

the gioi ngay qua my dap tan mang luoi lam gia usd lon nhat tu truoc den nay

Thủ tướng Nhật Bản hội đàm với Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump: Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 17/11 (theo giờ Mỹ) đã có cuộc hội đàm với Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump tại New York.

Ông Shinzo Abe cũng là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đối thoại với tổng thống đắc cử Donad Trump trong bối cảnh ông Trump đang rốt ráo chuẩn bị thành lập nội các mới.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp, Thủ tướng Abe cho cho biết ông tin tưởng sẽ xây dựng được "mối quan hệ tin cậy" với Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.

Tuy không tiết lộ chi tiết nội dung được thảo luận, Thủ tướng Abe khẳng định một liên mình chỉ có thể tồn tại nếu có sự tin tưởng giữa 2 quốc gia. Ông Abe cho biết 2 nhà lãnh đạo nhất trí sẽ tổ chức thêm một cuộc thảo luận với phạm vi thảo luận sâu rộng hơn. (Ảnh: Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hội đàm với ông Trump tại Tòa tháp Trump ở New York. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua my dap tan mang luoi lam gia usd lon nhat tu truoc den nay

Mỹ đập tan mạng lưới làm giả USD lớn nhất từ trước đến nay: Cơ quan mật vụ Mỹ vừa phát hiện một mạng lưới làm tiền giả tại Peru và thu giữ 30 triệu USD tiền giả- số tiền giả kỷ lục mà họ từng thu giữ.

Số tiền giả nói trên bị phát hiện trong một chiến dịch truy quét của hơn 1.500 cảnh sát Peru và các điệp viên Cơ quan mật vụ Mỹ hôm 16/11 vừa qua. Ngoài 30 triệu USD tiền giả, cơ quan chức năng 2 nước cũng thu giữ khoảng 50.000 Euro giả và bắt 48 người có liên quan. (Ảnh: Số tiền giả được phát hiện tại Peru. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my dap tan mang luoi lam gia usd lon nhat tu truoc den nay

Tổng thống Duterte hoan nghênh người tị nạn đến Philippines: Trong cuộc phỏng vấn với đài Al Jazeera (Qatar) ngày 17/11, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã bình luận về chính sách của các nước châu Âu đối với vấn đề người tị nạn.

Ông Duterte cho rằng các nước phương Tây “đạo đức giả” khi đóng cửa biên giới không tiếp nhận người tị nạn, trong khi Philippines - một quốc gia đang phát triển với dân số 100 triệu người, sẵn sàng tiếp nhận người tị nạn.

“Người tị nạn luôn có thể đến Philippines và sẽ được hoan nghênh, cho đến khi chúng tôi không thể tiếp nhận thêm nữa. Hãy đưa dân tị nạn đến với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp nhận họ”, ông Duterte nhấn mạnh.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Tổng thống Duterte cho biết ông bực mình khi nghe những lời chỉ trích về nhân quyền từ phương Tây, liên quan đến cuộc chiến chống tội phạm ma túy tại Philippines. (Ảnh: Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast