Triển khai “Tháng hành động vì chất lượng ATVSTP năm 2013”

Chiều 15/4, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013" với chủ đề “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chứng kiến đại diện một số khách sạn, trường mầm non trên địa bàn thành phố ký kết thực hiện ATTP

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chứng kiến đại diện một số khách sạn, trường mầm non trên địa bàn thành phố ký kết thực hiện ATTP

Thời gian qua, các hoạt động đảm bảo VSATTP được các cấp, các ngành quan tâm triển khai và đã đạt được một số kết quả nhất định.

Tuy nhiên, chất lượng, hiệu quả quản lý và kiểm soát ATTP trên địa bàn chưa cao. Việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP chưa kiên quyết, nguồn lực đầu tư cho công tác bảo đảm ATTP còn hạn chế; chưa đáp ứng được công tác dự báo, cảnh báo và kiểm soát các nguy cơ ô nhiễm, ngộ độc và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm; ý thức về VSATTP của người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm còn hạn chế...

Tháng hành động Vì chất lượng VSATTP năm 2013 hướng đến mục tiêu: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp, BQL Khu Công nghiệp, người quản lý, người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm ATTP tại các khu công nghiệp; đảm bảo không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong tháng hành động; 100% bếp ăn tập thể ký cam kết thực hiện ATTP và được phổ biến Luật ATTP; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các Khu Công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các cơ sở nhỏ lẻ, thức ăn đường phố, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: ATVSTP là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe nhân dân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện: ATVSTP là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe nhân dân

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh, ATVSTP là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe nhân dân, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội. Vì vậy, cấp ủy chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể các cấp phải tập trung chỉ đạo triển khai hiệu quả. Đặc biệt, cần tổ chức đợt thanh tra, kiểm tra, tập trung vào các cơ sở kinh doanh mất VSATTP, các bếp ăn tập thể; tăng cường truyền thông, xử lý vi phạm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành liên quan, cấp ủy chính quyền, các tổ chức xã hội, sau lễ phát động, cụ thể hóa kế hoạch của tỉnh để tháng hành động vì VSATT trở thành đợt cao điểm và hoạt động vì VSATTP được tổ chức thường xuyên, liên tục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, hiện nay cúm AH7N9 đang bùng phát tại Trung Quốc và nguy cơ lây dịch sang Việt Nam đang hiện hữu, vì vậy các ngành liên quan cần triển khai kịp thời kế hoạch phòng chống bằng ATTP; cảnh báo đến tận người dân để biết cách phòng ngừa; đồng thời, tập trung các hoạt động hướng đến mục tiêu kiên quyết không để tử vong nếu dịch xảy ra.

Tháng hành động vì chất lượng VSATTP diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5 năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast