Lộc Hà ra quân tiêu diệt chuột

(Baohatinh.vn) - Tranh thủ mưa lớn gây ngập lụt ở các cánh đồng, các địa phương ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tiêu diệt được gần 40 ngàn con chuột để bảo vệ mùa màng.

Lộc Hà ra quân tiêu diệt chuột

Người dân Thịnh Lộc thu gom và chôn lấp chuột sau khi tiêu diệt.

Tranh thủ mưa lớn gây ngập các cánh đồng, 2 ngày vừa qua (7-8/10), các địa phương ở Lộc Hà đã tổ chức cho bà con Nhân dân ra quân tiêu diệt chuột bảo vệ mùa màng.

Tại xã Bình An, để khuyến khích, tạo động lực cho đợt ra quân, xã đã trích ngân sách hỗ trợ 2.000đ khi diệt được mỗi con chuột. Sau 2 ngày đầu ra quân, toàn xã Bình An đã tiêu diệt được 15.386 con chuột, hiện chiến dịch tiêu diệt chuột vẫn đang được triển khai rầm rộ.

Cũng tiến hành ra quân, xã Phù Lưu đã diệt được 10.562 con chuột.

Hiện tại, sau 2 ngày ra quân, toàn huyện Lộc Hà đã tiêu diệt được gần 40 ngàn con chuột.

Ông Trần Quốc Trình - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT&BVCTVN huyện Lộc Hà cho biết: “Do ảnh hưởng của mưa to nên những ngày này trên địa bàn Lộc Hà xẩy ra tình trạng ngập cục bộ trên các cánh đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ra quân diệt chuột bảo vệ mùa màng. Vì vậy chúng tôi đã phát động đợt tiêu diệt chuột, thời gian thực hiện là từ ngày 7-12/10.

Để đạt kết quả tốt, chúng tôi đã và đang thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc các địa phương, thôn xóm, Nhân dân tập trung vào cuộc tích cực. Hình thức tiêu diệt chủ yếu bằng các biện pháp thủ công như: đào hang, đổ nước, bẩy, soi đèn để đập vào ban đêm…”

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast