Hà Tĩnh: Yêu cầu các cơ sở y tế rà soát việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại đơn vị

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị trong ngành về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành khẩn trương rà soát toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị đủ điều kiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế để đăng ký và tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng thời gian. Đảm bảo 100% người đủ điều kiện tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) và mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) phải đăng ký và tham gia tiêm chủng đầy đủ.

Hà Tĩnh: Yêu cầu các cơ sở y tế rà soát việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại đơn vị

Việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 hiện tại vẫn là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.

Đối với các chi cục, trung tâm, bệnh viện tuyến tỉnh, phải rà soát, lập danh sách toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đủ điều kiện tiêm chủng trước ngày 1/8/2022 để có kế hoạch phân bổ vắc-xin.

Đối với các đơn vị y tế tuyến huyện, xã, phải rà soát, tổ chức tiêm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động đủ điều kiện tiêm tại các điểm tiêm chủng của địa phương.

Sở Y tế nhấn mạnh, đơn vị nào có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đủ điều kiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhưng không tham gia tiêm chủng đầy đủ, làm phát sinh, lây lan dịch bệnh tại đơn vị thì người đứng đầu đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Việc tăng cường tiêm vắc-xin COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, nhân viên y tế để chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp, khó lường có thể xảy ra của dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tới, nhằm tăng cường miễn dịch phòng bệnh, đặc biệt đối với lực lượng tuyến đầu theo chủ trương của Chính phủ, Bộ Y tế.

Theo Bộ Y tế, thời gian gần đây, số ca mắc COVID-19 có xu hướng tăng trở lại trên cả nước với sự xuất hiện của một số biến thể mới của chủng Omicron như BA.04, BA.05, BA.2.12.1… có khả năng lây lan và lẩn tránh hệ miễn dịch cao hơn. Việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 hiện tại vẫn là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast