HLV Toshiya Miura: “Trận thua Palestine là một thất bại có ích”

Thất bại 1-3 trước ĐT Palestine tối qua được HLV Toshiya Miura coi là màn trình diễn kém nhất của ĐT Việt Nam kể từ khi ông nhận ghế “thuyền trưởng”. Nhưng nhà cầm quân người Nhật Bản cũng cho rằng, việc nhìn thấy những khiếm khuyết trong trận đấu này sẽ giúp ích rất nhiều cho ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2014.

HLV Miura vẫn còn đủ thời gian để hoàn thiện lối chơi cho các học trò

HLV Miura vẫn còn đủ thời gian để hoàn thiện lối chơi cho các học trò

- PV: Thưa HLV Miura, trước trận ông đã phát biểu rằng muốn đội bóng của mình gặp một đối thủ mạnh. Xem ra Palestine là liều thuốc thử như ông mong đợi khi họ tạo ra cho ĐT Việt Nam nhiều khó khăn và giành chiến thắng chung cuộc 3-1?

HLV Toshiya Miura: Đúng vậy, việc ĐT Việt Nam có cơ hội kiểm tra năng lực bằng trận đấu với đối thủ mạnh như Palestine là rất hữu ích. Họ là đội bóng được tổ chức tốt về lối chơi, các cầu thủ cũng có nền tảng kỹ thuật và thể lực ấn tượng. Tôi phải thú thực rằng không thể hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu vừa qua. Chúng tôi nhập cuộc không tốt và chơi thiếu mạch lạc trong 15 phút đầu, khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 dù có tích cực hơn nhưng cũng không tạo nên nhiều tình huống đáng kể.

Sang hiệp 2, tôi nghĩ cả đội sẽ chơi tốt hơn và nắm được thế trận để mang về một kết quả tốt, nhưng những tình huống để thủng lưới sau những pha phản công của Palestine khiến ĐT Việt Nam phải chịu thất bại.

- Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam mang đến cảm giác rằng họ bị đánh bại tương đối dễ dàng ở những tình huống Palestine phản công bằng các pha bóng dài vượt tuyến. Ông có đồng tình với điều này?

Đúng vậy, hàng phòng ngự đã chơi không tốt, đặc biệt ở các pha bẫy việt vị. Các cầu thủ giữ được cự ly với nhau, nhưng không hoạt động hiệu quả khi phải đồng thời dâng cao để đưa đưa tiền đạo đối phương vào bẫy việt vị.

Ngoài ra còn một điểm nữa tôi không hài lòng về hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam ở trận này. Đó là khi bị đối phương dẫn trước, cả đội ào lên tấn công và mải miết tìm bàn gỡ nhưng lơ là nhiệm vụ phòng ngự, chống phản công. Khi bị dẫn 1 bàn, chúng ta có thể gỡ và đảo ngược tình hình nhưng nếu chưa ghi được bàn gỡ hòa mà đã để thua thêm 1 bàn, rồi 2 bàn nữa thì mọi nỗ lực đều trở nên vô nghĩa. Ở Asiad 17 tại Hàn Quốc vừa rồi, ĐT Olympic Việt Nam từng ở tình huống tương tự trong trận thua UAE ở vòng 1/8. Tôi sẽ phải nhắc nhở các cầu thủ về vấn đề này để họ thay đổi tư duy chơi bóng khi bị dẫn trước.

- Sau trận gặp Palestine, ông có đưa ra quyết định nào về nhân sự của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014 không, thưa ông?

Tôi vẫn còn một trận đấu nữa gặp Malaysia (16/11) để trao cho tất cả các cầu thủ cơ hội được thể hiện. Vì thế, tôi sẽ đợi đến hết trận đấu đó mới đưa ra quyết định điền tên ai vào danh sách đăng ký dự AFF Suzuki Cup 2014.

Giải đấu trước mắt chúng ta kéo dài gần 1 tháng và tôi muốn chọn lựa kỹ càng cả các cầu thủ dự bị chứ không chỉ đơn giản là chọn một bộ khung đá chính. Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tích cực hơn khi ĐT Việt Nam hoàn tất quá trình chuẩn bị.

VIDEO: ĐT Việt Nam 1-3 ĐT Palestine:

Tiền đạo Hải Anh chấn thương nhẹ

Hôm qua, tiền đạo Nguyễn Hải Anh bất ngờ vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của ĐT Việt Nam do gặp phải một chấn thương ở mu bàn chân. Theo tìm hiểu, chấn thương này không quá nghiêm trọng và Hải Anh hoàn toàn có thể lấy lại tình trạng sung mãn nhất trước khi ĐT Việt Nam bước vào trận giao hữu cuối trong quá trình chuẩn bị cho VCK AFF Suzuki Cup 2014 gặp Malaysia (ngày 16/11).

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast