12 lần cưỡng đoạt tài sản của bạn cùng trường

Phó Trưởng Công an phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) Đậu Minh Anh Tuấn vừa cho biết: Đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Trần Bảo Trung (SN 1991) ở khối phố 5, phường Bắc Hà (TP Hà tinh) tội cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Trung và tang vật mà y cưỡng đoạt được
Đối tượng Trung và tang vật mà y cưỡng đoạt được

Thời gian qua, tại Trường cao đẳng Việt Đức liên tục xẩy ra tình trạng một số đối tượng dùng hung khí cưỡng đọat tài sản (điện thoại và tiền) của học sinh trong trường. Trước thực trạng đó, Công an Thành phố đã chỉ đạo Công an phường Nguyễn Du tiến hành điều tra, làm rõ.

Sau một thời gian theo dõi một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn, thu thập tài liệu chứng cứ của những người bị hại, Công an phường Nguyễn Du đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ xác định được đối tượng chính gây ra các vụ cưỡng đoạt tài sản nói trên và tiến hành bắt giữ, đó là: Trần Bảo Trung, sinh 1991, ở khối phố 5, phường Bắc Hà (thành phố Hà Tĩnh) là học sinh lớp 12A Bổ túc văn hóa và đào tạo nghề Trường Cao đẳng Việt Đức.

Tại cơ quan điều tra, Trung khai nhận từ tháng 2/2013 đến nay, Trung và một số đối tượng khác trong trường đã dùng dao khống chế các bạn học cùng trường để thực hiện thành công 12 vụ cưỡng đọat tài sản, lấy 10 điện thoại di động, 400 ngàn đồng và một số tài sản khác, rồi đem bán ở các hiệu cầm đồ để lấy tiền tiêu xài, ăn chơi nhậu nhẹt.

Điển hình, vào lúc 16giờ ngày 13/4, Trung cùng với Nguyễn Thế Tài, sinh 1994, ở khối phố 12, phường Bắc Hà, sau khi tan học đã đi theo em Trần Hữu Huỳnh đến Trường tiểu học Thạch Qúy (Thành phố Hà Tĩnh) rồi chặn em Huỳnh lại và dùng dao đặt lên bàn tay em Huỳnh và nói đưa điện thoại đây không tao chặt đứt ngón tay. Bị kháng cự, hai đối tượng này đã bắt em Huỳnh về gần sân Tenis của Sở văn hóa thể thao và du lịch, bắt Huỳnh viết giấy nợ Trung 4 triệu đồng rồi mới cho về.

Cũng trong thời gian trên, Trung đã dùng dao đe dạo em Trần Vĩnh Sum, học sinh lớp 12B Bổ túc văn hoá và đào tạo nghề lấy đi một điện thoại Nokia E72. Tính chất côn đồ và liều lĩnh của Trung và đồng bọn khiến hầu hết các em sau khi bị khống chế và cưỡng đọat mất tài sản đều không dám trình báo với cơ quan công an vì sợ bị bọn chúng trả thù.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra thì tên Trung là đối tượng lêu lổng, côn đồ, manh động và thường xuyên dùng hung khí để đe dọa người khác, nếu bị chống trả thì sẵn sàng ra tay.

Trung từng có 1 tiền án về tội “cướp tài sản”, ra tù năm 2010.

Hiện, Công an phường Nguyễn Du đã thu hồi 01 con dao thái, 03 điện thoại di động, tiến hành điều tra mở rộng, triệu tập các đối tượng liên quan để hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng nghiêm minh trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast