Đè bẹp Tây Ban Nha 3-0, Brazil vô địch Confeds Cup

Brazil đã hạ bệ các nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha bằng chiến thắng ấn tượng 3-0 trong trận chung kết Confederations Cup tại sân Maracana, qua đó lần thứ năm lên ngôi tại giải đấu Tiền World Cup này.

Fred và Neymar thi nhau bắn phá khung thành Tây Ban Nha đưa Brazil lên ngôi
Fred và Neymar thi nhau bắn phá khung thành Tây Ban Nha đưa Brazil lên ngôi

Cú đúp của Fred cùng một bàn thắng của Neymar đã tiếp thêm cho đội quân Vàng-Xanh sự tự tin để hướng tới chiến dịch chinh phục Cúp Vàng vào mùa Hè sang năm.

Trong khi đó, thất bại đau đớn lần này không chỉ chấm dứt chuỗi 29 trận bất bại của Tây Ban Nha ở các giải đấu chính thức, mà còn là hồi chuông báo động đối với huấn luyện viên Vicente del Bosque và các học trò, khi chỉ còn một năm nữa là tới World Cup 2014.

Tỷ số của trận chung kết được mở ở ngay phút thứ hai sau pha dứt điểm của Fred. Ngay trước khi hiệp một khép lại, Neymar đã làm nổ tung các khán đài sân Maracana với một pha làm bàn đẳng cấp.

Sang đầu hiệp hai, Fred đã nhấn chìm mọi nỗ lực của đội đương kim vô địch châu Âu và thế giới với pha làm bàn thứ năm của mình tại giải.

Đêm tủi hổ của Tây Ban Nha được khép lại bằng chiếc thẻ đỏ của Gerard Pique ở phút 68 do phạm lỗi với Neymar, người đồng đội sắp tới ở Barcelona.

Tây Ban Nha lẽ ra cũng có thể rời sân với một bàn danh dự, nhưng Sergio Ramos đã sút hỏng một quả penalty, khiến đội bóng châu Âu ra về trong tủi hổ.

Trước đó, Italy cũng đã gỡ gạc lại chút danh dự cho châu Âu khi đánh bại Uruguay trên chấm luân lưu 11m ở trận tranh hạng Ba, sau khi hai đội hòa nhau 2-2 trong hai hiệp chính (Amigos và Diamanti ghi bàn cho Italy, Edinson Cavani ghi cả hai bàn cho Uruguay, tỷ số luân lưu là 3-2).

Chung kết: Brazil - Tây Ban Nha 3-0

Brazil: 12-Julio Cesar; 2-Dani Alves, 3-Thiago Silva, 4-David Luiz, 6-Marcelo; 17-Luiz Gustavo, 18-Paulinho (Hernanes 88'), 11-Oscar; 19-Hulk (Jadson 73'), 10-Neymar, 9-Fred (Jo 80')

Tây Ban Nha: 1-Iker Casillas; 17-Alvaro Arbeloa (Azpilicueta 46'), 15-Sergio Ramos, 3-Gerard Pique, 18-Jordi Alba; 6-Andres Iniesta, 8-Xavi, 16-Sergio Busquets, 13-Juan Mata (Jesus Navas 52'); 9-Fernando Torres (David Villa 59'), 11-Pedro.

Bàn thắng: Fred 2', 48', Neymar 44'

Thẻ đỏ: Pique 68'

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast