Soi vận sao quần vợt và đội bóng ruột

Ngày mai, giải Australian Open 2014 sẽ chính thức khởi tranh. Nhân đây, thử soi lại tương quan giữa những ngôi sao quần vợt hàng đầu thế giới và những đội bóng ruột của họ xem ai lên, ai xuống thế nào.

Wozniacki
Wozniacki

FEDERER NGÀY CÀNG GIỐNG BASEL

Sinh ra ở Basel nên không ngạc nhiên khi Roger Federer là fan cuồng của FC Basel. Màu áo của Basel hay gợi đến Barcelona (chính xác thì phải nói ngược lại mới đúng vì người sáng lập ra Barca, Joan Gamper từng là thủ quân của Basel). Nhắc thêm Barca để có sự liên hệ đến sự thay đổi của Federer theo kiểu “Khi xưa anh giống Barca/ Bây giờ anh lại như là Basel”.

Chẳng lẽ Federer đang rơi xuống tầm Basel?
Chẳng lẽ Federer đang rơi xuống tầm Basel?

Xưa Federer đánh đâu thắng đấy (giành tổng cộng 17 chức vô địch Grand Slam trong giai đoạn 2003 - 2012), lừng lẫy hùng mạnh như Barca. Vậy mà năm 2013, lần đầu tiên kể từ năm 2002, Tàu tốc hành không thể lọt vào chung kết của bất kỳ giải Grand Slam nào. Người ta sợ rằng Federer dần giống Basel: vẫn là số 1 ở Thụy Sỹ nhưng “đi đánh xứ người” thì bật bãi. Người ta sợ rằng Tàu tốc hành giờ chỉ có thể chạy đến bán kết Grand Slam, như Basel cố lắm chỉ vào được bán kết Europa League mùa trước.

WOZNIACKI MONG MANH NHƯ LIVERPOOL

Caroline Wozniacki có thể đổi bồ chứ nhất quyết chung tình với Liverpool. Chỉ tội một nỗi, hai phía tình yêu này cứ nhất quyết chưa chịu đổi vận.

Mùa này đã có những thời điểm Liverpool ngự trị trên đỉnh BXH Premier League. Nhưng có lẽ không nhiều người tin vào khả năng The Kop giải tỏa được cơn khát vô địch giải đấu cao nhất nước Anh kéo dài từ mùa 1989/90.

Wozniacki cũng từng leo lên vị trí số 1 thế giới nhưng mãi chưa thể có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Cũng không nhiều người tin rằng tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch này sẽ giải tỏa được cơn khát tại Australian Open 2014.

NADAL, DJOKOVIC ÁT VÍA “ĐỘI NHÀ”

Rafael Nadal có chú ruột (Miguel Angel Nadal) từng chiến đấu cho Barcelona nhưng anh lại hâm mộ Real Madrid. Có vẻ như “tình yêu trái ngang” này chỉ mang lại may mắn cho Rafa. Từ năm 2005 đến nay, năm nào Nadal cũng giành danh hiệu lớn. Trong khi đó, Real vẫn vật vã hơn 1 thập kỷ qua mà chưa hoàn tất được tham vọng “decima” tại Champions League. Còn ở La Liga mùa này, Real hiện chỉ là số 3 (sau Barca và Atletico).

Nadal (bìa phải) bén danh hiệu hơn Real của Ronaldo
Nadal (bìa phải) bén danh hiệu hơn Real của Ronaldo

Tương quan Nadal - Real cũng khá giống tương quan Novak Djokovic - Red Star Belgrade. Từ vị thế từng vô địch Cúp C1 châu Âu, giờ đội bóng ruột của Djokovic đá 6 mùa liên tiếp gần đây chưa thể vô địch Serbia, chứ chưa nói gì đến chuyện ra ngoài châu lục. Còn Djokovic, anh đang hướng tới chức vô địch Australian Open thứ 4 liên tiếp.

Djokovic từng khoác áo Red Star Belgrade trong một trận cầu từ thiện
Djokovic từng khoác áo Red Star Belgrade trong một trận cầu từ thiện

Sau tình yêu lớn Red Star Begrade, Djokovic coi AC Milan như “phòng nhì” của mình. Và ở Italia bây giờ, Milan đang rơi tự do.

TAY VỢT TÍ HON TRƯỚC ĐỘI BÓNG

Cả Philipp Kohlschreiber và Florian Mayer đều không giấu giếm tình yêu dành cho Bayern Munich. Đó quả là những mối tình “không môn đăng hậu đối” khi Bayern vừa giành cú ăn ba lịch sử thì Kohlschreiber và Mayer mãi chưa vượt qua được giới hạn tứ kết Grand Slam.

Cũng giống chuyện Gael Monfils và Michael Llodra đều chưa có được thành tích gì để khoe với đội bóng ruột PSG của mình. Juan Martin del Potro thì sau chức vô địch US Open 2009 đầy bất ngờ cũng xuống tay trầm trọng so với đà lên hương tại Serie A của đội bóng mà anh hâm mộ: Juventus.

Bayern chắc vẫn vô địch Bundesliga, PSC chắc vẫn vô địch Ligue 1 và Juve chắc vẫn vô địch Serie A. Nhưng Kohlschreiber, Mayer, Monfils, Llodra và Del Potro thì chắc chẳng có cửa gì ở Australian Open…

Hạnh Nguyễn

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast