Bắt đối tượng khai thác rừng trái phép ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, vào lúc 9h30’ sáng nay (5/5), lực lượng Trạm Kiểm lâm Hương Đô, chính quyền xã Phúc Trạch, Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Khê đã bắt quả tang một đối tượng khai thác rừng trái phép trên địa bàn.

Bắt đối tượng khai thác rừng trái phép ở Hà Tĩnh

Đối tượng Phạm Bá Cường (ảnh nhỏ) bị bắt quả tang khi đang khai thác rừng trái phép và một số cây bị khai thác tại hiện trường (ảnh lớn).

Đối tượng bị bắt giữ là Phạm Bá Cường (SN 1989) trú tại thôn Ngọc Hồi, xã Hương Trạch (Hương Khê). Khu vực rừng bị khai thác là rừng sản xuất thuộc khoảnh 6, tiểu khu 251A, thuộc địa bàn xã Phúc Trạch.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 chiếc cưa xăng cùng với 2 thanh gỗ trẹo mà đối tượng vừa khai thác được. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, đưa người cùng tang vật về Trạm Kiểm lâm Hương Đô xử lý theo quy định.

Ông Nguyễn Quang Hào - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hương Khê cho biết thêm: "Lực lượng kiểm lâm có nhận được thông tin trước đó một ngày, có nhóm người lạ vào khu vực rừng nói trên khai thác gỗ trái phép. Tuy nhiên, khi lực lượng kiểm lâm có mặt thì nhóm người trên đã bỏ trốn. Tại hiện trường một số cây gỗ có đường kính 30-40 cm như: vải, dẻ, lim đã bị nhóm người trên triệt hạ. Số gỗ đã được vận chuyển ra ngoài.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast