Nâng cao kiến thức truyền thông phòng, chống HIV/AIDS

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/10, Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) khai mạc lớp tập huấn về truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ, phóng viên viết về HIV/AIDS trên địa bàn.

Nâng cao kiến thức truyền thông phòng, chống HIV/AIDS ảnh 1

Trong thời gian 1 ngày, cán bộ, phóng viên, hội viên Hội Nhà báo tỉnh được TS. Hoàng Đình Cảnh - Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS; GS. Chung Á - chuyên gia cao cấp của Ủy ban quốc gia phòng chống HIV/AIDS; bà Trần Thị Kim Hoa - Giám đốc Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ nhiệm CLB Nhà báo Việt Nam viết về HIV/AIDS; các chuyên gia, lãnh đạo Phòng Truyền thông và Huy động cộng đồng (Cục Phòng chống HIV/AIDS) và Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh trang bị kiến thức về truyền thông phòng chống HIV/AIDS.

Nâng cao kiến thức truyền thông phòng, chống HIV/AIDS ảnh 2
TS. Hoàng Đình Cảnh - Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIVAIDS cập nhật tình hình dịch HIV/AIDS tại Việt Nam

Theo đó, các học viên dự lớp tập huấn sẽ được truyền đạt một số chuyên đề: Cập nhật tình hình dịch HIV/AIDS, đáp ứng và định hướng tại Việt Nam; dịch HIV/AIDS và kết quả phòng, chống ở Hà Tĩnh; một số kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, các hành vi nguy cơ lây HIV và dự phòng lây nhiễm HIV; lợi ích và chính sách của điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone; điều trị bằng thuốc kháng HIV: thành tựu và thách thức; một số thuật ngữ phóng viên cần lưu ý khi viết về HIV/AIDS; cách phát hiện và viết về những tấm gương cán bộ y tế và người nhiễm HIV tiêu biểu tích cực tham gia phòng, chống HIV/AIDS.

Cùng đó, các cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh cũng sẽ được chia sẻ kinh nghiệm về những khó khăn của phóng viên báo chí khi phản ánh về phòng, chống HIV/AIDS; những yêu cầu cơ bản khi truyền thông về HIV/AIDS; định hướng hoạt động của CLB Nhà báo Việt Nam viết về HIV…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast