Lén lút vứt trộm rác ngay dưới biển cấm!

(Baohatinh.vn) - Trên lề đường quốc lộ 8A, đoạn đi qua thôn Cây Chanh, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang tồn tại một bãi rác lớn nằm ngay dưới biển “Cấm đổ rác” khiến nhiều người bức xúc.

Lén lút vứt trộm rác ngay dưới biển cấm!

Rác thải sinh hoạt đựng trong bao tải chất thành từng đống bên lề đường quốc lộ 8A, đoạn qua thôn Cây Chanh, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn. Ảnh chụp sáng 27/4.

Ghi nhận tại hiện trường, chúng tôi thấy, nơi đây hình thành bãi rác dài khoảng 40m, rộng khoảng 5m. Rác được chất thành từng đống, có cả mới lẫn cũ với đủ loại từ hữu cơ đến vô cơ, thậm chí cả xác gia súc, gia cầm chết.

Khu vực chứa rác này mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, khiến cho người tham gia giao thông cũng như các hộ dân sống gần đó vô cùng bức xúc, nhất là vào những ngày thay đổi thời tiết.

Lén lút vứt trộm rác ngay dưới biển cấm!

Các loại rác thải được vứt ngổn ngang.

Chị Trần Thị H. - một người dân sống gần đó cho biết: "Trên địa bàn thôn, trước đây có một bãi tập kết rác nhưng đã được đóng cửa 4 năm rồi. Không còn bãi rác này, hằng ngày, nhiều người ý thức kém lại mang rác đến đổ bên lề đường quốc lộ 8A thành một điểm tập kết mới, nhiều lúc rác còn tràn ra cả lòng đường.

Tình trạng này đang gây ảnh hưởng lớn đến môi trường sống, sinh hoạt của các gia đình đang sinh sống xung quanh, chúng tôi rất bức xúc nhưng khi bắt gặp những người thiếu ý thức đi đổ rác lên tiếng nhắc nhở, góp ý thì họ lại tỏ thái độ không đồng tình. Để bảo vệ cảnh quan, môi trường sống trong lành, chúng tôi rất mong chính quyền dẹp bỏ, chấn chỉnh".

Lén lút vứt trộm rác ngay dưới biển cấm!

Cứ mỗi lần rác tràn ra đường quốc lộ 8A thì chính quyền xã Sơn Tây lại huy động HTX môi trường đến dọn dẹp, chôn lấp, nhưng sau đó lại tái diễn cảnh này.

Cũng theo phản ánh của một số người dân đang sinh sống lân cận thì điểm tập kết rác trái phép này không những gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan của xã nông thôn mới mà còn là một trong những tác nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông vào những lúc thời tiết không thuận lợi, trời tối.

Được biết, hiện nay, xã Sơn Tây đã thực hiện chủ trương HTX môi trường thu gom rác tận các hộ gia đình và đại đa số người dân đều chấp hành. Tuy nhiên, một số người dân ý thức kém vẫn lén lút mang rác ra vứt trộm tại đây, buộc xã phải nhiều lần phải dọn dẹp, xử lý.

Thiết nghĩ, chính quyền xã cần có biện pháp quyết liệt hơn bằng cách theo dõi, xử phạt nghiêm túc các trường hợp vi phạm để chấm dứt sự tồn tại của bãi rác tự phát.

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast