Venezuela: Phe đối lập tố cáo “gian lận” trong tranh cử

Liên minh Bàn Đoàn kết Dân chủ (MUD) đối lập ở Venezuela ngày 6/10 tố cáo có “gian lận” trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử của kỳ bầu cử địa phương, sẽ diễn ra vào ngày 15/10 tới.

venezuela phe doi lap to cao gian lan trong tranh cu

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Nghị sỹ Tomás Guanipa, thay mặt MUD, cáo buộc Tòa án Tối cao (TJS) đã thông qua một quy định cho phép thay thế ứng viên trong các phiếu bầu thống đốc bang tới đây 10 ngày trước khi diễn ra bầu cử, tuy nhiên quyết định này cũng được công bố ngay trong ngày khiến phe đối lập không kịp chuẩn bị.

Theo ông Guanipa, quyết định được đưa ra vào phút chót gây nhầm lẫn nhằm phục vụ lợi ích phe chính phủ, đồng thời không tạo “cơ hội”, “sự công bằng” như nhau cho tất cả các bên.

Hiện phe đối lập Venezuela có sự mâu thuẫn giữa một phe muốn tham gia bỏ phiếu vào ngày 15/10 và một phe muốn tẩy chay cuộc bầu cử mà theo quy định đã phải diễn ra vào tháng 12 năm ngoái.

Cùng ngày, Quốc hội Venezuela, do phe đối lập chiếm đa số, thông báo lạm phát ở nước này từ đầu năm tới nay đã lên tới 536,2%.

Từ năm ngoái tới nay, Ngân hàng trung ương Venezuela (BCV) không đưa ra thống kê về tỷ lệ lạm phát trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Các chuyên gia nhận định lạm phát của nước này lên tới 700% vào năm ngoái./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast