Nguyên Bí thư Thành ủy làm Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phát biểu tại Đại hội thành lập Hội Khoa học Kinh tế Hà Tĩnh ngày 24/7 với sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cho rằng, việc thành lập hội là rất cần thiết, tạo cơ sở cho việc phát huy vai trò của các hội viên, cán bộ, chuyên gia lĩnh vực kinh tế đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nguyên Bí thư Thành ủy làm Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Hà Tĩnh

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tuy Hội thành lập trong bối cảnh Hà Tĩnh và cả nước đang rà soát lại cơ cấu các tổ chức hội nhưng nhận thấy đây là vấn đề thiết thực, cần thiết nên đã nhận được sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền.

Trong những năm gần đây, Hà Tĩnh đã có sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội. Hiện tỉnh đang triển khai nhiều chương trình, dự án quan trọng. Các dự chương trình, các lĩnh vực của tỉnh cần có sự đóng góp phản biện đa chiều, trong đó ý kiến của hội và các chuyên gia trên lĩnh vực kinh tế tại địa phương là kênh quan trọng giúp tỉnh đảm bảo chiến lược phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để hoạt động tốt, trước mắt, Hội cần củng cố hoàn thiện tổ chức, thực hiện đúng các tôn chỉ, mục đích tuân thủ các quy định hiện hành, đồng thời lựa chọn những vấn đề phù hợp để hoạt động, tham gia các nội dung đóng góp cho tỉnh.

Hội cũng cần chủ động phối hợp với các đơn vị để làm tốt công tác tư vấn phản biện, góp ý cho các chương trình của tỉnh; lựa chọn kết nạp thêm các hội viên trẻ có năng lực chuyên môn nhằm đáp ứng các nhu cầu phát triển trong tình hình mới.

Nguyên Bí thư Thành ủy làm Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Hà Tĩnh

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2018-2022 ra mắt, nhận nhiệm vụ tại Đại hội.

Hội Khoa học Kinh tế được thành lập theo quyết định số 462/QĐ-UBND ngày 2/2/2018 của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Tại đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2018-2022, đại biểu đã thông qua các văn kiện và thảo luận xây dựng phương hướng hoạt động cho toàn nhiệm kỳ.

Theo đó, thời gian tới, Hội tập trung xây dựng tổ chức, phát triển hội viên, xây dựng các chương trình tư vấn phát triển kinh tế - xã hội gắn với yêu cầu thực tiễn của tỉnh, trong đó chú trọng vào khảo sát nghiên cứu các mô hình kinh tế tổng hợp.

Bên cạnh đó, Hội cũng sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức các diễn đàn, phối hợp các cấp nghiên cứu, tham mưu đề xuất các cơ chế, chính sách về lĩnh vực kinh tế đối với tỉnh, xây dựng các chương trình tập huấn, thiết kế vận hành trang thông tin điện tử và bản tin của hội.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 19 ủy viên, trong đó, ông Ngô Đức Huy - nguyên Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast