Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo phong trào thi đua

(Baohatinh.vn) - Đây là một trong những mục tiêu mà đại biểu đặt ra tại hội nghị cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, diễn ra tại TP Hà Tĩnh sáng nay (24/7).

Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo phong trào thi đua

Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, lãnh đạo các tỉnh thuộc cụm thi đua Bắc Trung bộ tham dự.

Trong những tháng đầu năm 2019, công tác thi đua khen thưởng các tỉnh Bắc Trung bộ đã được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Phong trào thi đua yêu nước của các tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và hình thức; nhiều phong trào đã đi vào chiều sâu; công tác khen thưởng kịp thời, chính xác, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực, động lực mạnh mẽ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ vững QP - AN của các tỉnh.

Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo phong trào thi đua

Đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng Quảng Trị: Hiện nay bộ máy về thi đua khen thưởng còn thiếu sự thống nhất, đồng bộ giữa các địa phương nên việc thực hiện nhiệm vụ còn nhiều bất cập. Mong Trung ương nghiên cứu tháo gỡ, thống nhất tổ chức bộ máy

Đặc biệt, các tỉnh trong cụm đã thực hiện có hiệu quả 3 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động: Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới; Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển; Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau.

Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo phong trào thi đua

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh cho rằng, các tỉnh cần chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm quý trong công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của người dân trong công tác GPMB, phục vụ các công trình, dự án

Trong công tác khen thưởng, các tỉnh đã triển khai một cách chặt chẽ, chính xác, công khai, kịp thời và quan tâm khen thưởng người trực tiếp, khen thưởng thành tích chuyên đề, đột xuất. Công tác khen thưởng đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần thi đua yêu nước.

Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo phong trào thi đua

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Nhiều cử tri phản ánh về những sai sót, mất mát trong huân, huy chương kháng chiến. Rất mong Ban Thi đua - Khen thưởng tham mưu Chính phủ xử dứt điểm để đáp ứng mong mỏi của người dân

Trên cơ sở những kết quả đạt được, đại biểu các tỉnh đã thảo luận đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong công tác thi đua khen thưởng những tháng cuối năm 2019.

Theo đó, tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, nhất là 3 phong trào do Thủ tướng Chính phủ phát động. Tiếp tục đổi mới phong trào thi đua, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo để xét tặng các danh hiệu và hình thức khen thưởng; quan tâm phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình trong các phong trào thi đua; chú trọng công tác kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc…

Lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo phong trào thi đua

Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang cho rằng những kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực mà mỗi tỉnh đạt được đều có dấu ấn mạnh mẽ của phong trào thi đua, cách tổ chức các phong trào thi đua.

Về nhiệm vụ những tháng cuối năm, đề nghị các tỉnh tập trung xây dựng kế hoạch, triển khai phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở"; tổ chức tốt việc tổng kết 10 năm thực hiện phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", trong đó làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế và đưa ra đề xuất sát thực với Trung ương; góp ý kịp thời cho dự thảo sửa đổi Luật Thi đua - Khen thưởng để phù hợp với thực tiễn; tăng cường hoạt động giao lưu học tập kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, mô hình mới, điển hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào giữa các tỉnh trong cụm.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast