Cú sốc mới ở ĐT Anh: Capello lại trao băng đội trưởng cho Terry?

Theo thông tin từ báo chí Anh, HLV Fabio Capello dự định trao lại băng đội trưởng cho John Terry ngay ở trận Anh gặp xứ Wales trong khuôn khổ vòng loại EURO 2012 tới đây.

Các cuộc thảo luận về vấn đề Terry đã diễn ra tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá Anh những ngày qua. Chủ tịch FA, ông David Bernstein, ủng hộ mọi sự lựa chọn của Capello liên quan đến vấn đề đội trưởng. Như vậy, trong trường hợp trao lại băng đội trưởng cho Terry, các quan chức của FA sẽ không phản đối ông.

HLV Capello muốn trao băng đội trưởng cho Terry- Ảnh Getty
HLV Capello muốn trao băng đội trưởng cho Terry- Ảnh Getty

Chiếc băng đội trưởng luôn là vấn đề được quan tâm và gây tranh bậc nhất của ĐT Anh.

Tháng Hai năm ngoái, Capello đã tước băng đội trưởng của John Terry sau khi cầu thủ của Chelsea gây ra scandal tình ái: khiến bạn gái của Wayne Bridge, lúc bấy giờ cũng là tuyển thủ Anh, có bầu. Thời điểm ấy, dư luận ở Anh rất bất bình với hành động của Terry, cho rằng anh không đủ tư cách làm thủ quân ĐT Tam Sư.

Bridge tuyên bố sẽ không trở lại tuyển Anh nếu Terry vẫn được gọi. Capello đã tỏ ra rất quyết đoán khi tước băng đội trưởng của Terry, trao cho đội phó thứ nhất là Rio Ferdinand. Quyết định của ông nhận được sự ủng hộ từ dư luận và giới truyền thông.

Đã có những tin đồn về sự nổi loạn của John Terry ở World Cup 2010 khi trong một cuộc họp báo, anh nói rằng "Joe Cole là cầu thủ duy nhất của tuyển Anh có thể tạo ra đột biến". Báo chí làm ầm lên rằng Terry muốn tiếm quyền của Capello, chỉ đạo cả chiến thuật. Nhưng sau đó, Capello đã làm rõ mọi thứ, khẳng định rằng không có chuyện nổi loạn.

Đã gần 1 năm trôi qua kể từ khi Terry bị tước băng đội trưởng. HLV người Italia nhận thấy án phạt như thế là quá đủ đối với hành động mà Terry đã gây ra. Tình hình hiện tại rất thuận lợi để đưa Terry trở lại vị trí thủ quân. Thứ nhất, thủ quân đương nhiệm Rio Ferdinand chỉ mới đá 1 trận cho M.U kể từ ngày 16/1/2011 và hiếm khi đá cho ĐT Anh vì chấn thương (tổng cộng 4 trận trong hơn 1 năm qua). Thứ hai, đội phó Steven Gerrard sẽ phải nghỉ thi đấu đến 1 tháng và chắc chắn không thể dự trận gặp xứ Wales vào ngày 26/3.

Kế hoạch đưa Terry trở lại vị trí thủ quân không hề mang tính chất ngắn hạn. Nếu cần một thủ quân "chữa cháy" cho trận gặp xứ Wales, Capello hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở Frank Lampard hoặc Gareth Barry. Tất nhiên Capello không hề kỳ vọng khi nhận lại băng thủ quân, Terry sẽ trở nên "ngoan" hơn. Cái ông cần là khả năng dẫn dắt đội bóng, tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ và tinh thần chiến đấu hết mình trên sân cỏ của Terry.

Nếu không chịu áp lực nặng nề về thành tích, mà trước mắt là thành tích của tuyển Anh ở vòng loại EURO 2012 (hiện kém đầu bảng Montenegro 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận), Capello có lẽ không đời nào thay đổi quan điểm của mình. Trong cuộc phỏng vấn vào tháng Hai năm ngoái, ông từng tuyên bố rằng: "Từ nay cho đến World Cup 2010, Terry sẽ không mang băng thủ quân. Sau World Cup, nếu tôi vẫn là HLV, tôi nghĩ vẫn không".

Dù chấp nhận án phạt, Terry suốt hơn 1 năm qua vẫn rất tiếc nuối chiếc băng đội trưởng. Anh thổ lộ rằng anh từng rất đau đớn khi chứng kiến chiếc băng này được trao hết người, lại truyền cho người khác trong một trận giao hữu.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast