Cụm lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Campuchia lan rộng

(Baohatinh.vn) - Số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng được phát hiện hôm 20/2/2021 tại Campuchia đã tăng lên 78.

Cụm lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Campuchia lan rộng

Một tòa nhà bị phong tỏa do Covid-19 ở Campuchia. (Ảnh: Khmer Times)

Báo Khmer Times ngày 22/2 dẫn thông báo mới ra từ Bộ Y tế Campuchia cho biết, nước này vừa ghi nhận thêm 35 trường hợp mắc Covid-19, gồm 31 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 4 ca nhập cảnh, nâng tổng số ca nhiễm nCoV ở đất nước này lên 568.

Số ca nhiễm đã hồi phục, cho xuất viện là 473, chưa có trường hợp tử vong.

Lần gần đây nhất, Campuchia phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng là vào tháng 11/2020.

Số ca nhiễm mới tăng nhanh khiến nhà chức trách Campuchia phải nỗ lực ngày đêm để tiến hành truy vết những người có liên quan, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Hàng chục địa điểm được xác định liên quan đến “sự kiện cộng đồng ngày 20/2” đã được phong tỏa.

Để tăng hiệu quả phòng chống và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh, Campuchia đã triển khai Mã QR để quản lý tất cả những người ra vào khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, địa điểm vui chơi, giải trí, chung cư, công ty...

Để giảm thiểu tác động của làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới, Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia đã yêu cầu đóng cửa tạm thời một số trường học trong nội thành và xung quanh khu vực thủ đô Phnom Penh. Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục trong danh sách đóng cửa tạm thời tiếp tục thực hiện giảng dạy trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Cụm lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Campuchia lan rộng
(Theo Khmer Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast