Bỏ của chạy lấy người vì bán hàng Trung Quốc kém chất lượng.

Hơn một tuần qua, trên địa bàn huyện Hương Sơn đã xuất hiện một nhóm người tự xưng là nhân viên của Cty Đầu tư và phát triển Vạn Xuân đến tiếp thị và bán hàng cho công ty mình trên địa bàn này. Tuy nhiên sau khi đã sử dụng sản phẩm, hàng trăm người dân đã tìm cách vây bắt nhóm đối tượng này để đòi lại tiền vì hàng kém chất lượng.

Có khoảng 500 người đến mua hàng của CTY vạn Xuân sáng ngày 18.8.2012
Có khoảng 500 người đến mua hàng của CTY vạn Xuân sáng ngày 18.8.2012

Sự việc trên xẩy ra vào lúc 19h ( 26/8), khi có gần 500 người dân ở thị trấn Phố Châu và các vùng phụ cận kéo đến UBND thị trấn để tìm cách chặn chiếc xe tải mang BKS 29M- 2158 của Công ty Đầu tư và phát triển Vạn Xuân để trả lại số hàng đã mua của công ty này vì phát hiện có nguồn gốc Trung Quốc nhưng bán với giá ngất ngưỡng.

Theo chị Nguyễn Thị M, ở khối 8 thị trấn Phố Châu phản ánh, hơn một tuần qua, ở trên địa bàn huyện Hương Sơn xuất hiện một nhóm người tự xưng là nhân viên của Công ty Đầu tư và phát triển Vạn Xuân đến tiếp thị, quảng bá các sản phẩm hàng hoá gồm: nồi cơm điện, bếp từ đa chức năng, máy xay sinh tố… Chiêu thức mà các đối tượng tiếp thị này nêu ra là, nếu mỗi người dân mua một sản phẩm như nồi cơm điện với giá 1.950 triệu đồng sẽ được tặng một bộ dao inox và 100.000 đồng".

Người dân ngồi kín hội trường UBND thị trấn Phố Châu để bắt các đối tượng phải hoàn lại tiền.
Người dân ngồi kín hội trường UBND thị trấn Phố Châu để bắt các đối tượng phải hoàn lại tiền.

Thấy nồi cơm điện có giá chỉ bằng một nửa so với giá niêm yết trong các siêu thị và mua hàng có khuyến mãi nên rất nhiều người dân ở thị trấn Phố Châu và các vùng phụ cận đã kéo nhau đến để mua cho bằng được. Cho nên chỉ trong vài ba ngày nhóm đối tượng này đã bán gần như gần hết số hàng mà họ mang tới.

Thế nhưng, sau khi những người dân này mua hàng về nhà sử dụng được vài ngày thì các sản phẩm đã bắt đầu trở chứng: Nồi cơm điện nấu không chín cơm, khi sôi còn bốc ra mùi hôi rất khó chịu.

Biết mình đã gặp phải " quả đắng" nên tối ( 26/8) các " thượng đế" đã kéo nhau đến UBND thị trấn Phố Châu để bắt các đối tượng này phải hoàn lại tiền.

Thấy PV chụp ảnh các "nhân viên" Cty Vạn Xuân đã lấy tay che mặt

Thấy PV chụp ảnh các "nhân viên" Cty Vạn Xuân đã lấy tay che mặt

Khi bị người dân truy bắt và tra hỏi các đối tượng này cho biết là số hàng đó có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và giá thực tế chỉ bằng nữa được bán ra.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng huyện Hương Sơn đã đến lập biên bản và giao trách nhiệm cho chủ hàng. Tuy nhiên, khi thấy người dân kéo đến quá đông một số đối tượng đã vứt lại hàng hóa và tìm đường tẩu thoát.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast