Nông dân Hương Sơn xuống đồng thu gom rác, chống “ô nhiễm trắng”

Hàng nghìn hội viên Hội Nông dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa xuống đồng thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật, bao nilon, chai nhựa… bị vứt lại trên đồng ruộng.

Nông dân Hương Sơn xuống đồng thu gom rác, chống “ô nhiễm trắng”

Các hội viên nông dân huyện Hương Sơn xuống đồng thu gom rác thải

Ông Lê Đình Phước - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hương Sơn cho biết, kế hoạch dọn rác trên đồng ruộng sẽ được thực hiện trong vòng một tuần và tiến hành khắp 32/32 xã và thị trấn của huyện. Các địa phương bắt đầu tiến hành thừ ngày 18/4.

Ngay từ ngày đầu ra quân (18/4), hàng nghìn kg các loại rác từ vỏ thuốc bảo vệ thực vật, túi nilon, bao bì, chai lọ thuốc trừ sâu… bị vứt lại trên đồng ruộng đã được các hội viên nông dân ở các xã: Sơn Hà, Sơn Tiến, Sơn Tân… thu gom sạch.

Nông dân Hương Sơn xuống đồng thu gom rác, chống “ô nhiễm trắng”

Vỏ thuốc bảo vệ thực vật bị vứt lại trên đồng ruộng

“Việc xuống đồng thu gom các loại rác bị vứt lại là rất cần thiết. Tuy nhiên, để hạn chế loại rác thải này, mỗi người nông dân cần phải có ý thức trong quá trình sử dụng; trên các cánh đồng cần quy hoạch hố chứa rác để tiện trong việc thu gom”, anh An, hội viên nông dân xã Sơn Hà chia sẻ.

Nông dân Hương Sơn xuống đồng thu gom rác, chống “ô nhiễm trắng”

Ngày đầu ra quân, đã có 500 hội viên nông dân xã Sơn Hà tham gia thu gom rác thải

Hiểm họa từ bao bì nilon, vỏ thuốc bảo vệ thực vật đã được cảnh báo, thậm chí được gọi là “ô nhiễm trắng”, bởi những tác hại như: Cản trở quá trình sinh trưởng của các loại thực vật, sự phát triển của hệ sinh thái dẫn đến hiện tượng xói mòn đất đai; khiến cho đất không giữ được nước, dinh dưỡng; tắc nghẽn các đường ống dẫn nước thải, cản trở công tác thủy lợi. Ngoài ra còn dẫn tới vô số những tác hại khác đối với môi trường và con người… Vì vậy tiến hành loại bỏ loại rác thải này là việc làm cần thiết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast