Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các dự án được triển khai

Chiều 30/3, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn VITALAND, Tập đoàn Đầu tư VITC (Liên Bang Nga), nghe báo cáo kết quả tìm hiểu về kế hoạch đầu tư một số dự án ở tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã cùng thảo luận một số vấn đề liên quan đến kế hoạch đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh. Sau thời gian thị sát, nghiên cứu, nhà đầu tư khẳng định Hà Tĩnh là điểm đến lý tưởng và bày tỏ quan điểm muốn được đầu tư một số hạng mục, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của tỉnh. Dự kiến, nhà đầu tư sẽ tiếp cận và đầu tư vào một số hạng mục về giao thông, công nghiệp nặng, nông sản…

Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các dự án được triển khai

Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các dự án được triển khai

Bày tỏ sự phấn khởi trước sự quan tâm của nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định: CH Liên Bang Nga là đối tác lâu năm, có quan hệ đặc biệt bền chặt với Việt Nam, trong đó có Hà Tĩnh. Hà Tĩnh hoàn toàn tin tưởng; đánh giá cao những ý tưởng của nhà đầu tư; đồng thời mong muốn các dự án sẽ sớm được thực hiện. Hiện nay, tỉnh đứng thứ 6 trong cả nước về thu hút đầu tư; chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh đạt cao.

Đặc biệt, tỉnh đang thực hiện các dự án trọng điểm và sẽ trở thành một trong những trung tâm công nghiệp lớn, hiện đại trong tương lai. Để các dự án triển khai có hiệu quả, tỉnh đề nghị nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu, khảo sát thực địa, nhằm chọn ra lĩnh vực đầu tư tối ưu nhất. Theo đó, khẩn trương lựa chọn hình thức đầu tư, trả lời bằng văn bản đến UBND tỉnh muộn nhất trong quý II/2013. Hà Tĩnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các dự án sớm được triển khai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast