V.League 2021 kịch tính từ vạch xuất phát

Ngay ở điểm xuất phát, V.League 2021 đã chứng kiến những kết quả gây sốc. Nó như một minh chứng rằng, bóng đá càng không phải là phép tính mạnh được, yếu thua nên càng coi càng có sức hút.

V.League 2021 kịch tính từ vạch xuất phát

Châu chấu đá xe

Hẳn nhiên, Hà Nội và Viettel vẫn là 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho cuộc đua vô địch. Không chỉ có nội lực, cả 2 đội bóng này đều không tiếc tiền của để chiêu mộ ngoại binh giỏi. Trên lý thuyết, Nam Định và Hải Phòng là 2 đối thủ dưới cơ hơn rất nhiều so với Hà Nội và Viettel. Cần nhớ rằng mới cách đây 2 tháng, cả Nam Định lẫn Hải Phòng đều phải vật lộn đến phút chót mới trụ hạng thành công tại V.League 2020.

Cái tâm thế tưởng chừng như khó có một cuộc lật đổ ấy lại xảy ra cảnh “châu chấu đá xe nghiêng ngả” khiến cho khán giả một phen ngỡ ngàng. Thật không thể ngờ, Nam Định lại hạ Hà Nội đến 3 bàn không gỡ trên sân Thiên Trường. Còn tại sào huyệt Hàng Đẫy của Viettel, Hải Phòng nhẹ nhàng hơn khi “chỉ” giành chiến thắng 1-0. Phải khẳng định rằng, 2 trận thắng của đội bóng chiếu dưới không có yếu tố của sự may mắn, tử thủ kiểu Sài Gòn khi dẫn trước HAGL.

Ngược lại, Nam Định và Hải Phòng đều thể hiện tư duy chiến thuật, sẵn sàng đáp trả ĐVKĐ V.League Viettel cũng như á quân V.League và ĐKVĐ Cúp QG, Siêu Cúp Quốc gia Hà Nội. Họ đã không cho 2 “ông lớn” này nhiều cơ hội để khuấy đảo khung thành đội nhà, vô hiệu hóa đáng kể những ngôi sao của Hà Nội cũng như Viettel. Cần nhớ rằng nếu tận dụng tốt cơ hội hơn nữa, Hải Phòng đã có thể khiến cho Viettel “nát mặt” hơn chứ không chỉ phải nhận một bàn thua.

V.League 2021 kịch tính từ vạch xuất phát

Thầy ngoại “no đòn”

Có tất cả 5 HLV lần đầu dẫn dắt các đội bóng ở V.League 2021, trong đó có 3 thầy ngoại. Hẳn nhiên, có người xuất hiện trên băng ghế kỹ thuật đem đến sự lo âu cho CĐV đội nhà như HLV Hoàng Thọ (Than.QN), Polking (TP.HCM) do hoặc ít kinh nghiệm huấn luyện hoặc chưa nắm được nhiều thông tin về đội nhà cũng như đối thủ. Nhưng cũng có những ông thầy đem đến niềm tin quật khởi như HLV Phan Thanh Hùng (B.BD), HLV Kiatisak (HAGL) hay Petrovic (Thanh Hóa).

Sau lượt trận đầu tiên, cảm xúc “niềm vui chiến thắng” đã bao trọn lấy 2 thầy nội. Theo đó, HLV Phan Thanh Hùng đã có sự khởi đầu suôn sẻ với B.BD bằng chiến thắng trước Thanh Hóa. HLV Hoàng Thọ cũng có thể xoa tay mãn nguyện cho trận cầu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Than.QN khi các học trò ngược dòng để hạ HL.HT ngay tại sân đối thủ.

Nhưng khác với cảm xúc dâng trào của ông Hùng và ông Thọ, các HLV Polking, Petrovic hay Kiatisak đều phải “nuốt trái đắng” khi đội nhà trắng tay trong ngày ra quân ở V.League 2021. Tất nhiên, đội bóng mà 3 vị chiến lược gia ngoại này dẫn dắt không hẳn chơi lép vế hơn so với các đối thủ khi phải thừa nhận, đã có thời điểm, TP.HCM, Thanh Hóa hay HAGL chơi hay hơn về khả năng triển khai thế trận, kiểm soát bóng.

Một điều an ủi nữa là cả 3 đội bóng này đều nhận thất bại khi phải làm khách. Tuy vậy, không một ai muốn phải thua trận ở ngày đầu tiên dẫn dắt một đội bóng mới. Điều đó sẽ ít nhiều tạo áp lực cho chặng đường phía trước. Nhưng đó cũng là bài học quý giá, cái nhìn xác thực hơn về V.League để những HLV Petrovic, Polking hay Kiatisak chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo hơn cho những trận đánh ở chặng đường phía trước.

V.League 2021 kịch tính từ vạch xuất phát

Vòng đấu bùng nổ của Xuân Tân HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC phải thốt lên rằng chưa bao giờ ông nhớ Đoàn Văn Hậu đến thế. Lý do là bởi hành lang trái của đội bóng thủ đô tại Thiên Trường đã bị cày nát bởi hậu vệ Hoàng Xuân Tân và tiền vệ Trần Mạnh Hùng.

Chính Xuân Tân là người bắt đầu cho đường chuyền mở ra bàn mở tỷ số cho Nam Định. Cũng là anh châm ngòi cho tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2. Cơn ác mộng ở cánh trái của Hà Nội FC có thể sẽ phải kéo dài thêm nữa nếu như trong hiệp 2, đường chuyền của Xuân Tân được Gramoz Kurtaj tận dụng thành công.

Có một điểm đáng chú ý, Xuân Tân dù mới 19 tuổi nhưng đã có mùa giải thứ 2 được đá ở V.League. Những lần được HLV Nguyễn Văn Sỹ trao cơ hội giúp Xuân Tân trui rèn hơn nữa bản lĩnh, trình độ và kinh nghiệm thi đấu. “Tôi sẽ tiếp tục cố gắng ở những vòng đấu tới để tìm kiếm suất đá chính thường xuyên”, Xuân Tân bày tỏ tham vọng.

Theo Bongdaplus

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast