Tin yêu và tự hào

Khi nụ đào hồng lên sắc thắm, muôn loài hoa bừng nở ngát hương là mùa xuân tươi đẹp đã về. Cả vạn vật và lòng người hân hoan đón chào xuân mới - một mùa xuân tràn đầy tin yêu và ước vọng trong hành trình hướng tới tương lai.

Làm sao chúng ta có thể quên, năm 2011 đi qua với những khó khăn, thách thức lớn hơn dự báo. Bằng những quyết sách đúng đắn, kịp thời, Đảng đã quy tụ và nhân lên sức mạnh tinh thần dân tộc, lòng yêu nước nồng nàn của mỗi người dân, đưa đất nước vững vàng vượt qua sóng gió. Như một niềm tin thiêng liêng, Đảng mãi là niềm tự hào, là ánh sáng dẫn đường cho dân tộc ta cập bến bờ vinh quang, hạnh phúc.

Với mỗi người dân Hà Tĩnh, năm qua đánh dấu bước phát triển hết sức ý nghĩa. Niềm tự hào qua 180 năm thành lập, 20 năm tái lập tỉnh, sức mạnh đồng thuận của ý Đảng lòng dân là điểm tựa vững chắc để chúng ta vượt qua khó khăn tạo lập những giá trị mới trên mọi lĩnh vực. Nền kinh tế tăng trưởng ổn định với tốc độ khá cao (11,7%); các công trình trọng điểm đang đẩy nhanh tiến độ. Giá trị sản xuất CN-TTCN vẫn nằm trong tốp đầu cả nước về mức độ gia tăng. Chương trình xây dựng nông thôn mới với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân đã đạt được những kết quả bước đầu. GD-ĐT tiếp tục giành kết quả cao, đứng thứ 3 toàn quốc về tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia và thủ khoa đại học. Đời sống của người dân ngày càng nâng cao...

Dưới ánh sáng của Đảng, Hà Tĩnh không ngừng đổi mới, vươn lên
Dưới ánh sáng của Đảng, Hà Tĩnh không ngừng đổi mới, vươn lên

Bài học thành công là việc vận dụng sáng tạo chủ trương đường lối của Đảng vào thực tiễn địa phương, biết tạo ra và nắm bắt thời cơ, huy động các nguồn lực thu hút đầu tư, đánh thức tiềm năng tạo sự bứt phá mạnh mẽ.

Khó khăn càng nhiều, thách thức càng lớn khi chúng ta bước vào năm 2012. Với mục tiêu mà nghị quyết đã đề ra: tốc độ tăng trưởng kinh tế 12,5-13%; kim ngạch xuất khẩu trên 85 triệu USD, thu ngân sách nội địa 2.720 tỷ đồng, giảm hộ nghèo từ 3-4%... đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa. Thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung vào 4 mũi đột phá là: cải cách hành chính, huy động các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng; đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tái cấu trúc nền kinh tế từ tỉnh đến cơ sở.

Khu kinh tế Vũng Áng sẽ là động lực để Hà Tĩnh cất cánh trong tương lai
Khu kinh tế Vũng Áng sẽ là động lực để Hà Tĩnh cất cánh trong tương lai

Sức sống kỳ diệu của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mãi thôi thúc chúng ta nỗ lực vươn lên bằng ý chí, trí tuệ, sức cống hiến mạnh mẽ, bằng lối sống trong sáng giản dị, thực hành tiết kiệm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, phấn đấu đến năm 2015 Hà Tĩnh trở thành tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ phát triển như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Mùa xuân đang gõ cửa từng nhà. Đồng hành với mùa xuân, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh vững niềm tin vào Đảng và Bác Hồ kính yêu, xốc lại hành trang, hành trình về tương lai với hào khí, niềm tin và sức mạnh vươn tới!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast