“ Cầu Cửa Nhượng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2013”

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Tổng Giám đốc Cty Cầu 12 Phạm Xuân Thủy đồng thời khẳng định như vậy tại chuyến đi khảo sát tiến độ thực hiện dự án đường ven biển Thạch Khê- Vũng Áng sáng nay (16-5).

Cầu Đò Hà nối liền từ xã Thạch Hưng (thành phố Hà Tĩnh) với xã Tượng Sơn (Thạch Hà) là điểm đến đầu tiên của đoàn. Cầu được khỏi công xây dựng vào tháng 4 năm 2011, với tổng số vốn đầu tư hơn 49 tỷ đồng, do Sở GTVT làm chủ đầu tư và hai liên danh: Công ty CP Dịch vụ& Thương mại Nga- Sơn ( Tập đoàn Hoành Sơn)- Công ty TNHH Hòa Hiệp là đơn vị thi công. Tải trọng thiết kế HL 93, chiều đài toàn cầu là 144,25m. Tính đến thời điểm này toàn bộ khối lượng thi công đạt trên 34 tỷ đồng và giải ngân được trên 31 tỷ đồng.

Tiếp đó đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công tuyến Thạch Long- Thạch Khê. Tuyến đường này do Công ty 185 (Binh đoàn Trường Sơn) thi công.

Dự án đường ven biển Thạch Khê- Vũng Áng được triển khai từ cuối năm 2010. Năm 2011, khối lượng hoàn thành ước đạt 83 tỷ đồng. Hiện nay trên tuyến đang còn đoạn qua khu dân cư các xã Thạch Khê dài 260m, Thạch Văn dài 340m chưa được Hội đồng GPMB huyện Thạch Hà bàn giao nên chưa thi công thông tuyến.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra tiến độ thi công Cầu Đò Hà
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra tiến độ thi công Cầu Đò Hà

Cầu Cửa Nhượng có chiều dài 1.300m, với tổng số vốn đầu tư là 500 tỷ đồng do Sở GTVT làm chủ đầu tư, Công ty Cầu 36 là đơn vị thi công. Đến nay giá trị xây lắp đạt trên 22% tương đương 83,5 tỷ đồng. Tổng giá trị tạm ứng và thanh tóa là 58,09 tỷ đồng. Năm 2012 nguồn vốn được bố trí là 100 tỷ đồng. Cầu được thiết kế theo công nghệ đúc hẫng hiện đại.

Phát biểu sau chuyến khảo sát tiến độ thi công các công trình, Chủ tịch Võ Kim Cự nhấn mạnh: “ Đến hết ngày 30-9 cầu Đò Hà sẽ phải hoàn tất chứ không phải kéo dài đến ngày 15-10 như dự kiến của chủ đầu tư. Bởi nếu chậm sẽ gặp bất lợi về thời tiết, đồng thời hệ lụy xấu theo đó nảy sinh. Nhanh hay chậm là do nhà thầu chịu trách nhiệm. Không đúng tiến độ hoặc bị xử phạt; hoặc đình chỉ giao đơn vị khác thi công và đương nhiên là sẽ không được thanh toán khối lượng. Chủ tịch Võ Kim Cự cũng yêu cầu UBND thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà khẩn trương bàn giao mặt bằng trong tháng 5 để việc thi công tuyến đường không bị gián đoạn.

“ Mặc dù trong điều kiện khó khăn nhưng tôi nhiệt liệt biểu dương tinh thần làm việc của Công ty Cầu 12- đơn vị thi công cầu Cẩm Nhượng. Những gì được chứng kiến hôm nay đã gây ấn tượng sâu sắc đối với tôi. Đây là công trình có ý nghĩa KT-XH, ANQP, đặc biệt là phát triển kinh tế biển vì vậy lộ trình vạch ra là trong khoảng thời gian ngắn nhất chúng ta phải tich cực huy động phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công. Hơn 50% khối lượng công việc se hoàn thành sớm để thuyết phục và tranh thủ dự ủng hộ của các cấp Bộ, Ngành; đồng thời thu hút các nhà đầu tư vào Hà Tĩnh. Phần việc lớn nhất cần đầu tư vốn thi công là 28 tỷ đồng. 50-50, nghĩa là tỉnh sẽ cam kết bằng văn bản bỏ vốn 14 tỷ đồng, còn lại là phía công ty đảm nhận” - Chủ tịch Võ Kim Cự khẳng định

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast