Báo Đảng miền Trung - Tây Nguyên tuyên truyền liên kết phát triển giữa các vùng kinh tế động lực

Sáng nay (14/11), Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ III (vòng IV) với chủ đề “Tuyên truyền liên kết phát triển giữa các vùng kinh tế động lực” đã khai mạc tại thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum).

Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam, Cục Báo chí – Bộ Thông tin và Truyền thông, Vụ Báo chí – Ban Tuyên giáo T.Ư, 18 đoàn báo Đảng trong khu vực cùng một số báo bạn.

Đề dẫn hội thảo do Tổng Biên tập Báo Kon Tum Trịnh Văn Tâm trình bày nêu rõ: Là khu vực có nhiều tiềm năng, song nền kinh tế vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên nhìn chung vẫn đang trong tình trạng kém phát triển. Hiện nay, các tỉnh trong khu vực đều xây dựng vùng kinh tế động lực nhằm khai thác tốt tiềm năng, lợi thế đẩy nhanh tốc độ phát triển.

Trong quá trình đó, báo Đảng các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã ưu tiên tuyên truyền các vùng kinh tế động lực ở địa phương mình. Tuy vậy, việc tuyên truyền này còn thiếu tính liên kết, những chuyên mục có tính kết nối vùng, liên vùng còn ít, thậm chí chưa có. Chính vì thế, hội thảo lần này đặt ra vấn đề “tuyên truyền liên kết phát triển các vùng kinh tế động lực”.

Văn nghệ chào mừng

Văn nghệ chào mừng

18 tham luận của các báo tại hội thảo đã giới thiệu về tiềm năng, cơ hội phát triển kinh tế cũng như các vùng kinh tế động lực của tỉnh mình; đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền. Các báo cũng đã đi đến thống nhất thiết lập cam kết để mỗi tờ báo trong khu vực có kế hoạch tuyên truyền cụ thể, qua đó góp phần kết nối, xây dựng hình ảnh chung, liên kết cho các vùng kinh tế động lực trong khu vực.

Các đại biểu trao đổi bên lề hội thảo

Các đại biểu trao đổi bên lề hội thảo

Tham luận của Báo Hà Tĩnh tại hội thảo giới thiệu về điều kiện KT – XH cũng như các vùng kinh tế động lực của Hà Tĩnh, trong đó chia sẻ những cách làm hay về tuyên truyền các vùng kinh tế của Báo Hà Tĩnh trong thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ tăng cường mối liên kết trong việc tuyên truyền các vùng kinh tế động lực khác trong khu vực.

Ký kết phối hợp tuyên tuyền

Ký kết phối hợp tuyên tuyền

Hội thảo cũng đã thống nhất thay đổi quy chế hoạt động, định kỳ tổ chức mỗi năm 1 lần (thay vì mỗi năm 2 lần như trước đây) và lần tiếp theo sẽ do Báo Thừa Thiên Huế đăng cai.

Nhân dịp này, các báo Đảng trong khu vực cũng đã quyên góp 20 triệu đồng ủng hộ gia đình phóng viên Hồng Sen (Đài PTTH Đức Phổ - Quảng Ngãi) bị tử nạn trên đường tác nghiệp trong cơn bão số 14 vừa qua và 34 triệu đồng để Báo Kon Tum hỗ trợ xây dựng công trình thiện nguyện trên địa bàn.

Trao cờ cho Báo Thừa Thiên Huế - đơn vị đăng cai tổ chức hội thảo lần thứ IV - vòng IV

Trao cờ cho Báo Thừa Thiên Huế - đơn vị đăng cai tổ chức hội thảo lần thứ IV - vòng IV

Hội thảo tiếp tục làm việc đến ngày 15/11. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu sẽ được tham quan mô hình NTM ở huyện Đăk Hà và khu du lịch sinh thái Măng Đen.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast