Cà phê giải trí - Hướng kinh doanh tiềm năng

(Baohatinh.vn) - Không đơn thuần đến chỉ để uống, hiện nay, nhiều khách hàng đến với các quán cà phê để thỏa mãn những sở thích riêng. Không quá mới nhưng phải đến thời điểm này, xu hướng kinh doanh cà phê giải trí đang “làm nên chuyện” ở thị trường Hà Tĩnh.

Mộc cà phê "ghi điểm” bằng việc tạo ra không gian âm nhạc phù hợp với giới trẻ.

Mộc cà phê "ghi điểm” bằng việc tạo ra không gian âm nhạc phù hợp với giới trẻ.

19h, mọi công tác chuẩn bị loa máy, đàn trống, ca sỹ gần như cơ bản; một vài tiếng guitar cất lên để so dây, ca sỹ duyệt nốt bài hát trước khi lên sân khấu; một vài khách đã chọn cho mình chỗ ngồi thích hợp và gọi thức uống… không khí trước giờ biểu diễn của các “nghệ sỹ cây nhà lá vườn” tại quán Mộc Cafe (số 76 - Nguyễn Huy Tự) mang đến cho khách hàng cảm giác được dự một đêm nhạc chuyên nghiệp. 20h, khách đã kín chỗ, chủ đề đêm nhạc “Lối cũ ta về” được giới thiệu và khán giả lần lượt thưởng thức những ca khúc pop balat nhẹ nhàng của cố nhạc sỹ Thanh Tùng.

Mặc dù mới khai trương cách đây 4 tháng, nhưng quán Mộc Cafe đã chiếm trọn cảm tình của nhiều người yêu nhạc, đặc biệt là các bạn trẻ. Anh Sáng Nguyễn lần đầu tiên đến với quán chia sẻ: “Đã được bạn bè giới thiệu nhưng đến giờ, anh mới sắp xếp được thời gian. Được thưởng thức cà phê trong không gian nhạc sống là sở thích của anh từ thời sinh viên, nhưng lâu rồi đành tạm gác lại do ở Hà Tĩnh khó tìm quá. Hy vọng, quán sẽ đầu tư hơn nữa về phần âm nhạc để trở thành điểm hẹn của khách hàng có cùng sở thích”.

Vừa thoăn thoắt pha chế thức uống, anh Huy - chủ quán Mộc Cafe chia sẻ: “Ngoài mục đích kinh doanh, Mộc Cafe còn là sân chơi để những người đam mê âm nhạc như chúng tôi thể hiện. Trước đây, nhóm nhạc đã từng mượn hoặc thuê sân khấu của các quán cà phê trên địa bàn để hát, nhưng nơi nào cũng chỉ được vài ba tháng là nghỉ. Ngoài ra, mỗi tối chủ nhật, đất diễn sẽ nhường lại cho khán giả để họ thỏa mãn niềm đam mê ca hát…”.

Cà phê chụp ảnh cũng là một sự sáng tạo, khám phá mới mẻ và nắm bắt xu hướng kịp thời của Like Cafe (đường Nguyễn Biểu - TP Hà Tĩnh). Trước trào lưu chụp, tung ảnh lên mạng của nhiều bạn trẻ, Like Cafe đã trang trí, thiết kế không gian chụp ảnh tuy không rộng nhưng rất sống động và khá đẹp mắt. Bên cạnh thưởng thức đồ uống, khách hàng còn ghé quán để chụp ảnh với bạn bè, gia đình hay người yêu rồi đăng lên facebook để cùng chia sẻ và bình luận. Em Thanh Huyền - học sinh Trường THPT Thành Sen vui vẻ: “Việc chụp ảnh và đăng lên facebook hoặc zalo là sở thích đặc biệt của em và nhiều bạn khác nữa. Mặc dù quán hơi chật nhưng chủ quán rất nhiệt tình, lại được chụp ảnh đẹp nên hội bạn em thường đến đây”.

Mặc dù chưa tạo được điểm nhấn riêng trong hàng trăm quán cà phê trên địa bàn nhưng vừa uống cà phê, vừa chiêm ngưỡng, ngắm nhìn những cổ vật đã “vang bóng một thời” cũng được một số quán đầu tư như Cà phê Quê Hương, Coffee Studio… Bàn uống nước là những tấm gỗ mộc mạc được đặt trên chân máy khâu từ thập niên 60-70 của thế kỷ trước. Vừa uống nước, khách vừa có thể đặt chân lên bàn đạp máy khâu để trải nghiệm cảm giác đang cọc cạch may vá. Đặc biệt, hình ảnh những chiếc ti vi đen trắng, đài cát-sét, máy ảnh, điện thoại quay số, xe đạp Phượng Hoàng... được trưng bày, thích hợp với những người hoài cổ.

Với những mô hình kinh doanh cà phê giải trí, nhiều quán đã thu hút được đối tượng khách hàng riêng và tạo được dấu ấn khó có thể trộn lẫn. Hy vọng các chủ quán sẽ tiếp tục phát huy, sáng tạo hơn nữa để thị trường Hà Tĩnh có những sản phẩm kinh doanh hấp dẫn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast