Champions League: Đâu chỉ có Messi và Ronaldo

 Báo chí thế giới làm quá khi đẩy trận Juventus - Barcelona ở vòng loại bảng G lên cao, dù đấy chỉ là phiên bản mới mà El Clasico trước đây từng chứng kiến mỗi năm đôi ba lần.

Sau khi có kết quả bốc thăm tám bảng đấu Champions League 2020-2021, báo chí thế giới rộn ràng chuyện Messi chạm trán Ronaldo ngay vòng bảng khi Juventus và Barcelona cùng bảng G . Nhưng Champions League thì đâu chỉ có hai ngôi sao này. Hai nhân vật được truyền thông nhắc nhiều nhưng lại không có tên trong danh sách rút gọn dành cho cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2019-2020.

Báo chí thế giới sáng 2-10 rùm beng chuyện hai đại kỳ phùng Ronaldo - Messi tái hiện El Clasico thuở nào mà làm nhẹ những đội bóng hay nhân vật đáng chú ý hiện nay. Chẳng hạn như Bayern Munich vừa làm cú ăn bốn lại thêm Siêu cúp Đức, hay “vua” Lewandowski so kè cùng “vua mới” của Atletico Madrid - Suarez khi Bayern Munich và Atletico Madrid cùng bảng A.

Ronaldo và Messi chia nhau sở hữu 11 danh hiệu Quả bóng vàng thế giới trong 11 năm gần đây khiến cặp Juventus - Barcelona được chú ý. Nhưng còn những cuộc chạm trán đình đám khác ngay ở vòng bảng như Real Madrid dù không có ngôi sao đình đám nhưng là đội bóng giàu thành tích nhất với 13 lần vô địch, trong đó có cả việc ba mùa bóng liên tiếp đang thách thức nhiều đối thủ.

Champions League: Đâu chỉ có Messi và Ronaldo

Champions League đâu chỉ có Messi và Ronaldo. Ảnh: GETTY IMAGES

Champions League: Đâu chỉ có Messi và Ronaldo

Lewandowski, cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2019-2020, cùng đương kim vô địch Bayern Munich thách thức tất cả. Ảnh: GETTY IMAGES

Rồi bộ đôi cầu thủ đắt giá nhất thế giới Mbappe và Neymar của PSG chạm trán cùng những Pogba, Martial của MU… khi hai đội nằm vào bảng H.

Với kết quả bốc thăm tám bảng đấu không có bảng tử thần, tuy nhiên lại có những bảng cả bốn đội có vẻ ngang ngửa nhau nhưng họ chẳng phải là “ông lớn” mới là những trận gay cấn rất cao.

Vòng bảng Champions League 2020-2021 sẽ khởi tranh vào ngày 20-10 tới. Việc có cho khán giả vào sân xem hay không phải chờ kết quả thực địa của UEFA và báo cáo của từng địa phương nơi diễn ra các trận đấu. Sáu lượt trận vòng bảng của giải diễn ra trong vòng tám tuần và trận chung kết sẽ diễn ra ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Cũng cần biết, UEFA chọn Istanbul bởi đây là kết quả bảo lưu của giải vừa rồi. Champions League mùa qua, ban tổ chức đã xác định trận chung kết diễn ra tại Istanbul nhưng vì dịch COVID-19 nên từ tứ kết phải thay đổi thể thức thi đấu đá một lượt tại Lisbon (Bồ Đào Nha) khiến Istanbul phải lỡ hẹn. Năm nay, ban tổ chức quyết định phục hồi quyền lợi cho Istanbul với quyết định trên và cả thế giới đang hồi hộp mong Champions League trở lại nguyên bản với thể thức cũ cùng những sân đầy ắp khán giả khi dịch COVID-19 bị đẩy lùi.

Dự báo qua tám bảng đấu Champions League

Bảng A: Bayern Munich, Atletico Madrid, Salzburg, Lokomotiv Moscow. Bảng này sáng giá nhất là đương kim vô địch Bayern Munich và kế đến là Atletico Madrid, những đội thường xuyên “ăn cơm bữa” ở vòng knock out.

Bảng B: Real Madrid, Shakhtar Donetsk, Inter Milan, Borussia Moenchengladbach. Đội giàu thành tích nhất Champions League - Real Madrid và Inter Milan đang lên có nhiều cơ hội nhất.

Bảng C: Porto, Man. City, Olympiakos, Marseille. Man. City được đánh giá cao nhất nhưng nếu Pep Guardiola không cải thiện hàng phòng ngự thì họ hoàn toàn có thể dừng chân sau vòng bảng.

Bảng D: Liverpool, Ajax, Atalanta, Midtjylland. Liverpool một suất, suất còn lại là cạnh tranh gay gắt giữa Atalanta và Ajax.

Bảng E: Sevilla, Chelsea, Krasnodar, Rennes. Vua Europa League - Sevilla có thể sẽ cùng Chelsea vào trong.

Bảng F: Zenit St Petersburg, Borussia Dortmund, Lazio, Club Brugge. Đây là bảng cân tài cân sức nhất dù Dortmund có chút ưu thế từ tiếng tăm.

Bảng G: Juventus, Barcelona, Dynamo Kiev, Ferencvaros. Cả Juventus lẫn Barcelona đều nhắm xa hơn vòng knock out và khả năng của họ có thể sẽ vào sâu.

Bảng H: PSG, MU, RB Leipzig, Istanbul Basaksehir. PSG và MU giàu truyền thống nhưng có thể sẽ có bất ngờ từ RB Leipzig rất thành công ở mùa qua.

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast