Chủ tịch Hội CCB ngưng xây nhà, dành 300 triệu đồng làm cầu cho dân

Là Chủ tịch Hội CCB của xã, ngày ngày chứng kiến các học sinh phải vất vả, mạo hiểm đi trên chiếc cầu tre lắt lẻo bắc qua con suối sâu để đến trường, ông Bùi Xuân Đại (thôn Lai Đồng, Đức Đồng, Đức Thọ) hết sức ái ngại...

Sau một thời gian dành dụm, định xây cất ngôi nhà mới, nhưng ý nghĩ phải xây dựng 1 chiếc cầu để các cháu đến trường an toàn, cho bà con đi lại đỡ vất vả cứ nung nấu trong lòng người cựu binh già đã thôi thúc ông Đại từ bỏ ý định làm nhà, quyết tâm dồn tiền của để xây cầu.

chu tich hoi ccb ngung xay nha danh 300 trieu dong lam cau cho dan
Ông Đại bên cây cầu mới xây từ số tiền định xây nhà của gia đình

Ông Đại tâm sự: “Sau khi đả thông tư tưởng với mọi người trong gia đình về việc không xây nhà mà bỏ tiền ra làm cầu thì tôi mới biết là số vốn dành dụm chưa đủ làm cầu, thế là tôi phải nhờ người thân giúp đỡ, đồng thời vay thêm 60 triệu đồng từ ngân hàng…”.

Ông Đại đã vận động bà con trong làng góp công đắp đất, hiến một phần đất của mình để mở rộng 2 bên cầu… Sau gần 1 năm, chiếc cầu dài 11m, rộng 4m và cao 6m bằng bê tông cốt thép được khánh thành trong niềm vui của tất cả người dân trong vùng.

Anh Nguyễn Văn Danh, một người dân trong thôn vui vẻ nói: “Từ khi được ông Đại bỏ tiền ra xây cầu, người dân chúng tôi đỡ vất vả trong việc đi lại. Con em chúng tôi từ đây không phải nghỉ học khi mùa mưa lũ đến”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Vấn - Chủ tịch UBND xã Đức Đồng cho biết: “Gia đình CCB Bùi Xuân Đại là một gia đình điển hình của địa phương, việc làm của ông đã để lại trong lòng người dân và chính quyền xã nhà sự khâm phục”.

Ông Đại đã được UBND huyện Đức Thọ, xã Đức Đồng tặng bằng khen, biểu dương ông là nông dân gương mẫu đi đầu trong xây dựng NTM.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast