Cán bộ biên phòng Hà Tĩnh góp sức cùng cấp ủy địa phương biên giới

(Baohatinh.vn) - Cụ thể hóa các nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, từ tháng 9/2020 đến tháng 2/2021, BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có quyết định chỉ định 17 cán bộ biên phòng tham gia cấp ủy cấp huyện và cấp xã trên địa bàn.

Tháng 9/2020, thực hiện quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Trung tá Nguyễn Văn Đàn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Giàng (Hương Khê) được chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hương Khê nhiệm kỳ 2020 - 2025. Gần 5 tháng nhận thêm trọng trách mới, mặc dù bận rộn hơn nhưng Trung tá Đàn cũng có thêm nhiều điều bổ ích.

Cán bộ biên phòng Hà Tĩnh góp sức cùng cấp ủy địa phương biên giới

Gần 5 tháng nhận thêm trọng trách mới, mặc dù bận rộn hơn nhưng Trung tá Đàn cũng có thêm nhiều điều bổ ích.

“Tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện góp phần giúp lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) nói chung, bản thân nói riêng tham mưu sâu sát, kịp thời hơn cho cấp ủy, chính quyền trong công tác biên giới.

Cùng với đó, các chủ trương, nghị quyết của địa phương, tôi cũng được trực tiếp tiếp thu và triển khai nhanh nhất tới đội ngũ cán bộ, chiến sĩ của đơn vị. Quá trình thực hiện nhiệm vụ “hai vai” cũng giúp tôi nắm bắt tốt hơn tình hình khu vực biên giới biển, triển khai các chính sách cụ thể, hiệu quả” - Trung tá Đàn chia sẻ.

Cán bộ biên phòng Hà Tĩnh góp sức cùng cấp ủy địa phương biên giới

Trung tá Nguyễn Văn Đàn (thứ 3 từ phải sang) luôn sâu sát với từng nhiệm vụ.

Mới đây, Thượng úy Trần Thanh Hùng, Phó đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên Phòng Cửa Sót (Lộc Hà) cũng được chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thịnh Lộc nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo Thượng úy Hùng, tham gia cấp ủy địa phương bản thân có điều kiện xây dựng và giữ mối đoàn kết, gần gũi với các lực lượng, đoàn thể ở cơ sở. Đây cũng là môi trường để tôi rèn luyện tác phong, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị của mình. Những lúc đi cơ sở nói chuyện với bà con nhân dân, ngoài “vai” BĐBP, tôi còn là cấp ủy viên của cấp ủy địa phương nên việc truyền đạt sẽ càng hiệu quả hơn.

“Được đảm nhận nhiệm vụ mới, tôi luôn nỗ lực học hỏi, nghiên cứu để nắm bắt rõ tình hình của địa phương, nhìn nhận những mặt mạnh, mặt yếu để từ đó tham mưu trúng, đúng, hiệu quả. Tôi cũng sẽ dành thời gian nhiều hơn về với người dân, xuống cùng làm, cùng trò chuyện để hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con” - Thượng úy Hùng nói thêm.

Cán bộ biên phòng Hà Tĩnh góp sức cùng cấp ủy địa phương biên giới

Lãnh đạo xã Thịnh Lộc (Lộc Hà) trao đổi nhiệm vụ với Thượng úy Trần Thanh Hùng - tân ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã.

Tháng 9/2020 và tháng 2/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ định 7 cán bộ chủ chốt tại các đồn biên phòng (ĐBP) tham gia ban chấp hành đảng bộ cấp huyện tại 7 huyện biên giới (Hương Khê, Hương Sơn, Nghi Xuân, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TX Kỳ Anh) và chỉ định 10 cán bộ chủ chốt tại các ĐBP tham gia ban chấp hành đảng bộ cấp xã tại 10 xã, thị trấn biên giới (Thạch Lạc - Thạch Hà; Xuân Liên, Xuân Hội - Nghi Xuân; Kỳ Phú, Kỳ Khang - Kỳ Anh; Kỳ Hà, Kỳ Nam, Kỳ Lợi - TX Kỳ Anh; Thịnh Lộc, thị trấn Lộc Hà - Lộc Hà).

Cán bộ biên phòng Hà Tĩnh góp sức cùng cấp ủy địa phương biên giới

Tham gia cấp ủy cấp huyện, cấp xã là cơ hội để các cán bộ ĐBP thêm gần gũi với chính quyền và Nhân dân địa phương.

Chủ trương này nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 33-NQ/TW, ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia; Quy định số 59-QĐ/TW ngày 22/12/2016 của Bộ Chính trị về tổ chức Đảng trong Quân đội Nhân dân Việt Nam; Kết luận số 68-KL/TW ngày 5/2/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về 2 năm thực hiện chủ trương thí điểm tăng thêm cấp ủy viên là cán bộ ĐBP vào cấp ủy cấp huyện biên giới tỉnh Quảng Ninh và phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hương Khê Từ Thị Hòa chia sẻ: “Đây là chủ trương đúng đắn, bởi thời gian qua bên cạnh nhiệm vụ chuyên trách trong quản lý, bảo vệ biên giới thì lực lượng BĐBP, đặc biệt là những đồng chí cán bộ ĐBP có năng lực, tâm huyết, đã tích cực tham gia xây dựng chính quyền, giúp Nhân dân phát triển KT-XH. Việc cán bộ ĐBP tham gia cấp ủy cấp huyện, cấp xã biên giới vừa góp thêm sức mạnh cho Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, xã vừa là sợi dây liên kết chặt chẽ hơn sự phối hợp giữa lực lượng vũ trang và chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn”.

Bày tỏ kỳ vọng về đồng chí cấp ủy viên mới, Phó Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc (Lộc Hà) Nguyễn Khắc Phong cho biết: “Chúng tôi được tiếp nhận đồng chí tân ủy viên Ban Chấp hành có chuyên môn về lĩnh vực vận động quần chúng, đây cũng chính là khâu đang yếu của xã. Vì vậy, mong rằng, đồng chí sẽ phát huy tối đa năng lực, trách nhiệm để cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đưa công tác an ninh trật tự, vận động quần chúng đạt hiệu quả”.

Cán bộ biên phòng Hà Tĩnh góp sức cùng cấp ủy địa phương biên giới

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Hồng tổ chức tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc. (Ảnh tư liệu).

Được biết, theo quy định, những cán bộ ĐBP được chỉ định tăng cường không tính vào số lượng ban chấp hành đảng bộ địa phương và không chuyển sinh hoạt đảng về địa phương. Họ vẫn là đảng viên của ĐBP và sinh hoạt tại đồn.

Đại tá Hà Học Chiến - Bí thư Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: “Thực hiện chủ trương của Trung ương và của tỉnh về tăng cường cán bộ biên phòng tham gia cấp ủy cấp huyện và cấp xã biên giới nhiệm kỳ 2020 - 2025, BĐBP tỉnh đã tập trung rà soát, lựa chọn những đồng chí có đủ năng lực, trình độ, tiêu chuẩn theo đúng quy định để tham gia cấp ủy viên. Những đồng chí sau khi được lựa chọn đều được tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức đầy đủ. Đây cũng chính là một trong những cách làm nhằm đào tạo nguồn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cho BĐBP tỉnh.

Tin rằng, với sự sàng lọc, chọn lựa kỹ lưỡng, những đồng chí cấp ủy viên sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy năng lực, sở trường và gắn bó mật thiết với cấp ủy chính quyền địa phương, với Nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast