Ngành Y tế triển khai nhiệm vụ năm 2012 cần có trọng tâm, trọng điểm

Sáng 26-12, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2011, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, giá viện phí và giá BHYT không bình ổn, bác sỹ và nguồn nhân lực cao thiếu ở các tuyến… nhưng ngành y tế đã nỗ lực hoạt động và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. Công tác KCB và PHCN có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển theo chiều hướng chuyên sâu. Đặc biệt, các cơ sở KCB đã tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, tinh thần, thái độ phục vụ, ứng xử của nhân viên y tế đối với người bệnh và bước đầu đã tạo được chuyển biến tốt, củng cố niềm tin đối với người dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Y tế trong năm qua. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nhấn mạnh một số tồn tại, hạn chế mà ngành y tế cần lưu ý khắc phục như công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực y tế một số lĩnh vực còn buông lỏng; công tác tổ chức, điều hành, chỉ đạo còn yếu kém, thiếu quyết liệt; chất lượng tham mưu thấp, chậm và thiếu kịp thời; công tác CCHC chậm chuyển biến… Về nhiệm vụ năm 2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề nghị ngành Y tế triển khai cần có trọng tâm, trọng điểm. Cần cụ thể hóa Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về bảo vệ CSSK nhân dân từ nay đến 2015 và tầm nhìn 2020 trong hoạt động của ngành; quán triệt sâu sắc nghị quyết 03 và đề án của HĐND tỉnh về nhiệm vụ nói trên tới tận tất cả các cán bộ công nhân viên. Đặc biệt, cần mở đợt sinh hoạt chính trị toàn ngành để chấn chỉnh về mặt y đức, thái độ ứng xử trong ngành y tế. Về các chỉ tiêu đưa ra để thực hiện nhiệm vụ trong năm phải sát đúng, đáp ứng yêu cầu, gắn với tiêu chí NTM. Đồng thời, ngành cần lưu ý tham mưu tốt việc sắp xếp bộ máy các đơn vị theo yêu cầu mới; phát huy dân chủ, phát huy trí tuệ trong đề bạt cán bộ cũng như quản lý, sử dụng, phát huy tốt nhân tài theo chính sách thu hút của tỉnh. Riêng bệnh viện Đa khoa tỉnh, cần tạo được sự chuyển biến tích cực trong đơn vị, đặc biệt là về việc thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành Y tế và xử lý vấn đề môi trường.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và UBND tỉnh, ngành đã trao huân chương lao động hạng nhì và hạng 3 cho các tập thể và cá nhân đã có những cống hiến trong sự nghiệp y tế; Sở Y tế khen thưởng cho các tuyên truyền viên xuất sắc trong hội thi thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành y tế do khu vực BTB và Tây nguyên tổ chức vừa qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast