Kết quả U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan: Người Thái uống trọn chén đắng

Bàn thắng của Trung Thành ở phút 29 đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 1-0. Kết quả còn hơn cả sự chờ đợi này sẽ giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam tiến vào bán kết với sự tự tin cao độ.

BÀN THẮNG

U23 Việt Nam: Trung Thành (29’)

Trước trận đấu với U23 Thái Lan, HLV Đinh Thế Nam đã mất ngủ trước nguy cơ U23 Việt Nam không đủ 15 cầu thủ đăng ký như quy định của giải đấu. Thật may mắn, trong đợt xét nghiệm Covid-19 diễn ra sáng nay, U23 Việt Nam có 11/16 cầu thủ âm tính. Việc kịp đón thêm 4 cầu thủ được tăng cường gồm Đình Quý (Quảng Nam), Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nguyễn Thành Nhân (HAGL) và Trần Bảo Toàn (HAGL) di chuyển bằng đường bộ, cùng 2 cầu thủ di chuyển bằng đường hàng không là Phan Tuấn Tài (Viettel) và Vũ Đình Hai (Hà Nội), U23 Việt Nam có tổng cộng 16 người đăng ký trong danh sách thi đấu.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam lại không có sự phục vụ của Dụng Quang Nho. Đội trưởng của U23 Việt Nam trong trận đấu với Singapore đã dương tính với Covid-19. Các trường hợp còn lại gồm có Y Eli Nie, Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa), Phạm Văn Hữu và Trần Văn Thắng đá chính trận trước cũng không thể ra sân với lý do tương tự.

Kết quả U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan: Người Thái uống trọn chén đắng

Trước trận đấu với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam chỉ bị loại nếu để thua với tỷ số cách biệt 0-8. Dù thiếu hụt lực lượng, dù thể lực suy giảm nhưng các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã chiến đấu đầy sự quả cảm.

U23 Thái Lan đã là đội có cơ hội đầu tiên khi Niphitphon Wongpanya dứt điểm đúng vào vị trí của Xuân Hoàng. Ở những phút tiếp theo, U23 Việt Nam đã lấy lại thế trận. Đáng chú ý là cú đá của Quốc Việt ở phút 15 nhưng bóng lại đi quá nhẹ.

Càng chơi, các học trò của HLV Đinh Thế Nam càng cho thấy sự ăn ý, suôn mượt trong những pha tổ chức tấn công. Ở phút 21, sau pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Bảo Toàn đi bóng qua hậu vệ đối phương rồi tung ra một cú đá đưa bóng đi vào góc xa. Thật may, thủ môn Narongsak đã bay người cứu thua U23 Thái Lan.

Chỉ 4 phút sau, U23 Việt Nam đã vượt lên dẫn điểm sau cú đá phạt xuất sắc của Trung Thành. Bàn thua này, khiến Thái Lan phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Thực tế, đội bóng xứ chùa vàng chơi không quá tệ nhưng ngay cả khi có cơ hội mười mười thì Teerasak Poeiphima cũng dứt điểm ra ngoài.

Kết quả U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan: Người Thái uống trọn chén đắng

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam vãn chơi an toàn bên phần sân nhà rồi chờ những cơ hội để tổ chức phản công. HLV Đinh Thế Nam cũng có sự điều chỉnh nhân sự khi rút Trung Thành ra sân để thế chỗ bằng Tiến Đạt. Tiếp tục sau đó, U23 Việt Nam sử dụng Vũ Đình Hải, Phan Tuấn Tài thay cho Phan Bá Quyền, Trần Bảo Toàn.

U23 Thái Lan bế tắc hoàn toàn trước cách chơi phòng ngự kín kẻ của U23 Việt Nam. Đội bóng của HLV Garcia kiểm soát bóng tốt hơn nhưng lại không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Ở phút 82, Kakana đứng rất gần khung thành nhưng cầu thủ này lại không thắng được thủ môn Xuân Hoàng trong tình huống ngon ăn. Lại là Xuân Hoàng nhưng lần này, anh sửa sai cho Quang Thịnh sau pha phá bóng chẳng khác gì một pha dứt điểm vào lưới đội nhà ở phút 86.

U23 Việt Nam đã chơi rất quả cảm ở những phút cuối và 5 phút bù giờ để giữ vững thành quả của mình. Chiến thắng 1-0 trước U23 Việt Nam, thực sự là món quà ý nghĩa với NHM và chính bản thân họ trước thềm trận bán kết U23 Đông Nam Á 2022.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U23 Việt Nam: Trịnh Xuân Hoàng, Trần Quang Thịnh, Trần Bảo Toàn (Phan Tuấn Tài 72’), Nguyễn Thành Khôi, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Trung Thành (Huỳnh Tiến Đạt 54’), Mai Xuân Quyết, Phan Bá Quyền (Vũ Đình Hải 70’), Đinh Quý, Nguyễn Thành Nhân.

U23 Thái Lan: Narongsak Nueangwongsa, Thawatchai Inprakhon, Chonnapat Buaphan, Kakana Khamyok, Teerasak Poeiphimai, Niphitphon Wongpanya (Thanawut Phochai 63’), Waris Chooithong, Kroekphon Arbram, Anusak Jaiphet.

Kết quả U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan: Người Thái uống trọn chén đắng
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast