VTV Awards 2015: Trang trọng, ấn tượng và nhiều điểm nhấn

Trang trọng, ấn tượng và hoành tráng là những cảm nhận mà Lễ trao giải VTV Awards 2015 mang đến cho khán giả cũng như các khách mời tham dự chương trình.

Giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng trong VTV Awards 2015 đã được trao cho diễn viên Nhã Phương - nữ chính của bộ phim Tuổi thanh xuân.

Lễ trao giải VTV Awards 2015 diễn ra tối 6/9 tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi những nghệ sĩ có tên ở hạng mục đề cử đều sở hữu lượng fan lớn. Đảm nhận vai trò MC chính của chương trình năm nay là NSƯT Thành Lộc, Giáo sư Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng và diễn viên Minh Hà.

Tại lễ trao giải năm nay, VTV Awards 2015 đã tôn vinh những cá nhân và tập thể có đóng góp và thành tựu ở 14 hạng mục: Hình ảnh thời sự ấn tượng, Hình ảnh nhân văn ấn tượng, Chương trình âm nhạc ấn tượng, Ca sĩ ấn tượng, Sân khấu ấn tượng, Chương trình văn hóa - khoa học giáo dục ấn tượng, Nam diễn viên ấn tượng, Nữ diễn viên ấn tượng, Phim mới ấn tượng, Nghệ sĩ hài ấn tượng, Chương trình được cộng đồng mạng yêu thích nhất, Gương mặt khách mời ấn tượng..

Nhiều chương trình nhận cú đúp giải thưởng

Giải thưởng ở hạng mục Chương trình ca nhạc ấn tượng đã thuộc về The Remix - Hòa âm ánh sáng.

Lễ trao giải VTV Awards 2015 đã chứng kiến sự tỏa sáng của nhiều chương trình nổi tiếng hiện nay. Trong đó, khá nhiều cái tên đã có cơ hội được xướng lên ít nhất hai lần trên sân khấu đêm trao giải như The Remix – Hòa âm ánh sáng hay Điều ước thứ 7.

Với format hoàn toàn mới và sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Isaac, Tóc Tiên, Hồ Ngọc Hà..., ngay từ những ngày đầu tiên lên sóng, The Remix - Hòa âm ánh sáng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, nhất là các bạn trẻ.

Không chỉ vậy, sau các Liveshow, những tiết mục xuất hiện trong chương trình cũng được nhiều khán giả yêu thích và trở thành bản "hit" trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Đây là một trong những lý do khiến cái tên The Remix - Hòa âm ánh sáng không chỉ có mặt trên bảng đề cử của VTV Awards, mà còn luôn nhận được lượng bình chọn cao từ khán giả trong thời gian qua.

Kết quả, tại Lễ trao giải VTV Awards 2015, chương trình The Remix – Hòa âm ánh sáng đã được xướng tên không phải ở một mà tới 2 hạng mục. Đó là Chương trình âm nhạc ấn tượng và Sân khấu ấn tượng.

Võ Thị Ngọc Nữ nhận giải Gương mặt khách mời ấn tượng

Một cái tên khác cũng được vinh danh 2 lần trên sân khấu Lễ trao giải năm nay là chương trình Điều ước thứ 7 do Ban Sản xuất các chương trình giải trí (VTV3), Đài THVN thực hiện. Trong đó, khách mời của chương trình Võ Thị Ngọc Nữ nhận giải Gương mặt khách mời ấn tượng. Nhà báo Lại Văn Sâm thay mặt ê-kíp chương trình lên nhận giải Hình ảnh nhân văn ấn tượng.

Chia sẻ ở giây phút nhận giải, nhà báo Lại Văn Sâm nói: "Đây cũng là lần thứ hai chương trình Điều ước thứ 7 vinh dự nhận được giải thưởng của khán giả bình chọn. Tôi rất hạnh phúc vì biết rằng có rất nhiều người hưởng ứng cho những việc tử tế, chuyện tử tế, ủng hộ cho những người đang làm việc tử tế. Như vậy, số lượng người làm việc tử tế trong xã hội tăng lên rất nhiều. Và đây là chiến thắng của sự tử tế và chuyện tử tế".

Dù là một chương trình mới và thời lượng “chiếm sóng” chưa nhiều như các chương trình có tên tuổi được phát nhiều năm trên kênh VTV3 nhưng không thể phủ nhận Điều ước thứ 7 thực sự là một chương trình mang lại thành công cho ê-kíp sản xuất nói riêng và Đài THVN nói chung.

NSƯT Kim Tiến và NSƯT Thanh Hùng công bố giải Gương mặt MC ấn tượng

Với sự hoạt ngôn, hài hước của mình, MC Trấn Thành là gương mặt được nhiều khán giả yêu thích trong các chương trình truyền hình như: Cặp đôi hoàn hảo 2013, Gala cười 2011, Giọng hát Việt nhí, Ai thông minh hơn học sinh lớp 5, Vì bạn xứng đáng...

Gần đây, Trấn Thành tiếp tục gây ấn tượng với khán giả truyền hình khi đảm nhận cương vị trưởng phòng của gameshow Ơn giời! Cậu đây rồi!. Do vậy, Trấn Thành đã nhận được đề cử cho 2 hạng mục MC ấn tượng và Nghệ sĩ hài ấn tượng của giải thưởng VTV Awards 2015.

Trong đêm trao giải vào tối 6/9, vượt qua nhiều đối thủ mạnh, MC Trấn Thành đã bất ngờ giành được giải thưởng ở cả hai hạng mục này. Tuy nhiên, do bận lịch trình đi công tác tại nước ngoài, anh đã không có mặt tại Lễ trao giải.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trấn Thành đã chia sẻ niềm vui của mình trên facebook cá nhân: “Cúp về rồi hả bà con? Vừa nhận điện thoại của anh Xuân Bắc từ Việt Nam mà vẫn không dám tin. Cảm ơn cả nhà đã yêu thương và bình chọn cho Thành suốt 3 tháng qua. Thành yêu các bạn!”.

Bộ phim Tuổi thanh xuân đại thắng ở VTV Awards 2015

Giải thưởng Phim mới ấn tượng được trao cho bộ phim Tuổi thanh xuân - một sản phẩm hợp tác giữa VTV và công ty giải trí CJ.

Sở hữu tới 3 giải thưởng quan trọng là Phim mới ấn tượng, Nam diễn viên ấn tượng và Nữ diễn viên ấn tượng, bộ phim Tuổi thanh xuân (dự án hợp tác giữa ê-kíp Hàn Quốc và Việt Nam) đã có được chiến thắng lớn trong Lễ trao giải VTV Awards 2015.

Trong đó, diễn viên người Hàn Quốc Kang Tae Oh đã nhận giải Nam diễn viên ấn tượng, còn Nhã Phương giành giải Nữ diễn viên ấn tượng. Đây không phải là kết quả gây bất ngờ bởi trước đó, hai cái tên này đã luôn đứng ở top dẫn đầu trên bảng đề cử. Thậm chí, nam diễn viên Kang Tae Oh còn có số lượng bình chọn áp đảo nhiều đối thủ khác ở cùng hạng mục.

Mỹ Tâm vắng mặt trong lần thứ 2 nhận giải Ca sĩ ấn tượng

Nhạc sĩ Huy Tuấn, diễn viên Nhã Phương và ca sĩ Tùng Dương công bố giải Ca sĩ ấn tượng

Hạng mục Ca sĩ ấn tượng năm nay có tất cả 9 đề cử gồm: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Isaac, Minh Quân, Nguyễn Ngọc Anh, Khánh Linh, La Thăng và Khởi My. Ở một tháng đầu bình chọn, giọng ca Gửi cho anh đã dẫn đầu với lượt bình chọn cao nhất, tiếp đó là Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, đến phút cuối cùng, chiến thắng thuộc về nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Đây là lần thứ 2 nữ HLV của Giọng hát Việt nhận được giải thưởng này. Trước đó, trong lễ trao giải Ấn tượng VTV năm 2014, Mỹ Tâm cũng giành được giải thưởng Ca sĩ ấn tượng. Điều đặc biệt là giống với năm trước, năm nay Mỹ Tâm tiếp tục vắng mặt và không thể trực tiếp nhận giải.

Niềm vui nối tiếp dành cho chương trình Bữa trưa vui vẻ

Giải thưởng Chương trình ấn tượng được cộng đồng mạng yêu thích nhất được trao cho chương trình Bữa trưa vui vẻ do Ban Thanh thiếu niên, Đài THVN thực hiện. Đây là lần thứ 2 chương trình nhận được giải thưởng tại VTV Awards.

Sau thông tin fanpage của chương trình Bữa trưa vui vẻ cán mốc 1 triệu lượt theo dõi vào ngày 2/9, BTV Hoa Thanh Tùng và các thành viên của "nhà hàng" này tiếp tục đón nhận niềm vui mới trong Lễ trao giải VTV Awards 2015. Vượt qua các đối thủ nặng ký như 5S Online, Tiệm bánh hoàng tử bé, Bữa trưa vui vẻ đã nhận được giải Chương trình được cộng đồng mạng yêu thích nhất.

Ở giây phút nhận giải, thay mặt ê-kíp sản xuất, BTV Hoa Thanh Tùng khẳng định trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều thực đơn hấp dẫn hơn, theo đúng tiêu chí – “Bạn không bao giờ phải ăn trưa một mình với Bữa trưa vui vẻ”.

Khép lại Lễ trao giải VTV Awards 2015, 14 hạng mục giải thưởng đã tìm được những chủ nhân xứng đáng. Song song với đó, chương trình cũng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Dưới đây là danh sách các giải thưởng trong Lễ trao giải VTV Awards 2015:

1. Gương mặt MC ấn tượng: MC Trấn Thành

2. Gương mặt khách mời ấn tượng: Võ Thị Ngọc Nữ (chương trình Điều ước thứ 7)

3. Chương trình ca nhạc ấn tượng: The Remix - Hòa âm ánh sáng

4. Nam diễn viên ấn tượng: Kang Tae Oh

5. Nữ diễn viên ấn tượng: Nhã Phương

6. Phim mới ấn tượng: Tuổi thanh xuân

7. Nghệ sĩ hài ấn tượng: Trấn Thành

8. Ca sĩ ấn tượng: Mỹ Tâm

9. Sân khấu ấn tượng: The Remix - Hòa âm ánh sáng

10. Chương trình giải trí ấn tượng: Bố ơi, mình đi đâu thế?

11. Hình ảnh nhân văn ấn tượng: Võ Thị Ngọc Nữ (chương trình Điều ước thứ 7)

12. Hình ảnh thời sự ấn tượng: Hình ảnh giải cứu công nhân tại vụ sập hầm Đạ Dâng - VTV Phú Yên

13. Chương trình Văn hóa - Khoa học Giáo dục ấn tượng: Change Life - Thay đổi cuộc sống

14. Chương trình được cộng đồng mạng yêu thích: Bữa trưa vui vẻ

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast