Tổng thống Pháp yêu cầu đeo khẩu trang tại tất cả địa điểm công cộng

Ngày 14/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo, việc đeo khẩu trang sẽ là "bắt buộc tại tất cả địa điểm công cộng" từ ngày 1/8.

Tổng thống Pháp yêu cầu đeo khẩu trang tại tất cả địa điểm công cộng

Tổng thống Emmanuel Macron đeo khẩu trang khi đến thăm một trường tiểu học. (Ảnh: Reuters)

Từ ngày 1/8, người dân tại Pháp bắt buộc phải đeo khẩu trang trong các cửa hàng và những không gian công cộng kín khác để ngăn chặn sự nguy cơ xảy ra đợt bùng phát mới của đại dịch COVID-19 .

Dịch COVID-19 đã khiến hơn 30.000 người ở Pháp tử vong và hiện đang giảm dần ở quốc gia này. Tuy nhiên, Tổng thống Macron cho rằng, COVID-19 đã lây lan trở lại ở một số nơi khi Pháp cho phép mở cửa trở lại các bãi biển, quán bar và nhà hàng sau lệnh phong tỏa kéo dài 2 tháng.

Ông Macron nói: “Tôi yêu cầu các công dân đeo khẩu trang ở mức tối đa khi ở bên ngoài và đặc biệt là khi ở trong không gian kín” .

Tổng thống Pháp yêu cầu đeo khẩu trang tại tất cả địa điểm công cộng

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) và Thủ tướng Pháp Jean Castex đeo khẩu trang ngày 14/7 tại Paris. (Ành: AP)

Cho đến nay, giới chức Pháp đã yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang trên những phương tiện giao thông công cộng và tại các không gian công cộng, nơi không thể giãn cách xã hội, nhưng không bắt buộc phải đeo khẩu trang trong các cửa hàng.

Phát biểu trong ngày Quốc khánh Pháp 14/7, Tổng thống Macron cho biết, ông muốn triển khai việc xét nghiệm COVID-19 cho tất cả người dân mà không cần phải do bác sĩ chỉ định.

Theo Tổng thống Pháp, thách thức lớn nhất mà nước này phải đối mặt trong 6 tháng tới là một làn sóng thất nghiệp dự kiến sẽ diễn ra khi các công ty phải cho hàng loạt lao động nghỉ việc do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ông Macron cho biết, ông đã làm việc với Chính phủ Pháp để nỗ lực giảm bớt tác động của dịch bệnh, đặc biệt đối với những thanh niên mới tham gia vào lực lượng lao động trong mùa hè này sau khi họ hoàn thành việc học.

Đến thời điểm này, Pháp ghi nhận tổng cộng trên 172.000 ca mắc COVID-19, trong đó, hơn 30.000 người đã tử vong.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast