Các trường hợp cách ly ở Hà Tĩnh sức khỏe ổn định

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, trong ngày 28/3, toàn tỉnh đã cách ly tập trung thêm 377 người, nâng tổng số người đang cách ly lên 5.318.

Trong đó: các khu cách ly tuyến tỉnh có 1.406 trường hợp, các khu cách ly tập trung tuyến huyện 1.612 trường hợp và các khu cách ly tập trung tuyến xã 2.300 trường hợp. Hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trên 2.181 trường hợp đi từ vùng có dịch, hiện tại các trường hợp này sức khỏe ổn định.

Các trường hợp cách ly ở Hà Tĩnh sức khỏe ổn định

Xây dựng phương án nâng cấp Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thành bệnh viện dã chiến.

Cũng trong ngày hôm qua, ngành chuyên môn đã lấy 35 mẫu xét nghiệm, cách ly thêm 13 trường hợp tại các bệnh viện. Như vậy, đến nay, tổng số người đang cách ly tại các bệnh viện là 89 người.

Về tình hình bệnh nhân số 146 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, hiện nay sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Các y, bác sỹ đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình trạng của bệnh nhân.

Để đáp ứng yêu cầu theo dõi, điều trị, Sở Y tế đã làm việc với Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, đồng thời hoàn thiện phương án nâng cấp bệnh viện thành bệnh viện dã chiến cấp độ I, để có đủ khả năng tiếp nhận tiếp nhận, điều trị được 50 người nếu dương tính với virus SARS-CoV-2; ban hành văn bản chỉ đạo phân loại, thu gom chất thải tại cơ sở cách ly tập trung; trình UBND tỉnh kinh phí mua sắm trang thiết bị đảm bảo có đủ vật tư, sinh phẩm để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng.

Các trường hợp cách ly ở Hà Tĩnh sức khỏe ổn định

Tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những ai đã tới Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3/2020 đến nay liên lạc với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và trợ giúp (ảnh: internet).

Sở Giao thông Vân tải tiếp tục điều động thêm các xe buýt thường trực tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu treo và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Can Lộc để vận chuyển người về các khu cách ly, phục vụ hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh. Công an tỉnh duy trì hiệu quả hoạt động 2 chốt kiểm tra y tế phía Bắc và Nam trên quốc lộ 1A, 2 chốt tại 2 ga tàu tại huyện Đức Thọ, Hương Khê...

Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai hoạt động tình nguyện hỗ trợ các lực lượng làm việc tại các khu cách ly tập trung và hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế. Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành các văn bản chỉ đạo thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải tại các cơ sở các ly tập trung.

Trước những nguy cơ lây lan dịch, sáng ngày 28/3, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã chính thức dừng đón tiếp bệnh nhân.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đề nghị: các huyện, thành phố, thị xã có giải pháp yêu cầu tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những ai đã tới Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3/2020 đến nay liên lạc với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và trợ giúp.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast