Agribank Hà Tĩnh - Nhân rộng điển hình, lan tỏa hành động

(Baohatinh.vn) - “Học Bác trong mỗi buổi sinh hoạt chuyên đề của Đảng bộ, chi bộ, làm theo Bác bằng những nỗ lực và sự rèn luyện kiên trì trong từng công việc, học Bác ở sự giản dị và nhân cách cao thượng..., mỗi chúng tôi đều cảm thấy tự tin hơn, phấn chấn hơn và quyết tâm cao trên hành trình của mình”, Bí thư Đảng bộ Agribank Hà Tĩnh - Nguyễn Thị Diên chia sẻ.

Nhân rộng điển hình

Trong số 20 tập thể, 120 đảng viên ở Đảng bộ Agribank Hà Tĩnh đăng ký phấn đấu trở thành điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương của Bác, Chi bộ Agribank thành phố Hà Tĩnh là trường hợp đặc biệt. Đầu nhiệm kỳ, chi bộ đang lãnh đạo đơn vị từng bước vượt qua “vũng lầy” của số nợ xấu khổng lồ (20%).

Agribank Hà Tĩnh - Nhân rộng điển hình, lan tỏa hành động ảnh 1
Những bước đi vững chắc trong chiến lược phát triển đã giúp Agribank Vũng Áng trở thành đơn vị dẫn đầu doanh thu dịch vụ trong toàn hệ thống Agribank Hà Tĩnh.

“Nhận trọng trách chèo lái con thuyền giữa “cơn bão” nợ xấu, tôi rối ren với câu hỏi: phải bắt đầu từ đâu? Và rồi, cùng với sự hỗ trợ từ Đảng ủy, BCH chi bộ, chúng tôi đã tìm được câu trả lời: chỉ có thể bằng tinh thần đoàn kết, sẻ chia và một lập trường kiên định. Để làm được điều đó, trước hết phải phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng, phải biết “dân vận khéo” để động viên, khích lệ cán bộ cùng chung sức gỡ khó, mở hướng đi mới” - Bí thư Chi bộ Trịnh Thị Nguyệt xúc động kể.

Vừa kiên trì, quyết liệt gỡ từng món nợ xấu, vừa triển khai hiệu quả chiến lược kinh doanh mới, tập trung cao cho việc củng cố hình ảnh, thương hiệu truyền thống của Ngân hàng Nông nghiệp trên địa bàn, Agribank thành phố Hà Tĩnh đã thu hồi được 100 tỷ đồng nợ xấu, đưa tỷ lệ này xuống còn 2,07% (năm 2014). Hiện nay, Chi nhánh đang có 610 tỷ đồng vốn huy động và quản lý, 380 tỷ đồng dư nợ với trên 15.000 khách hàng. “Trong hành trình gian khó đó, chi bộ đã coi việc xây dựng các điển hình làm theo Bác của các tổ đảng, đảng viên là bước đi quan trọng để từng bước tạo nên một tập thể gương mẫu, đoàn kết, đủ sức vượt qua mọi thách thức” - Bí thư Chi bộ Agribank thành phố cho biết thêm.

Học tập tấm gương của Bác, Chi bộ Agribank thành phố đã nhân thêm những điển hình trên nhiều lĩnh vực. Nữ đảng viên dày dặn tuổi nghề Võ Thị Đào tận tụy với vai trò giao dịch viên, luôn niềm nở, trách nhiệm với khách hàng, trở thành điểm tựa tinh thần quan trọng cho các đồng nghiệp.

Bùi Quang Thái - Giám đốc Phòng Giao dịch Bắc Hà là điển hình của một đảng viên trẻ tiên phong trong lĩnh vực phát triển dịch vụ ngân hàng. Sử dụng và nghiên cứu kỹ các sản phẩm dịch vụ, tìm cách thuyết phục khách hàng hiệu quả nhất; vận động người thân, đồng nghiệp, khéo léo giới thiệu, quảng bá sản phẩm, Thái đã góp phần cùng Agribank thành phố tăng nhanh doanh thu dịch vụ (riêng năm 2014 tăng 40%). Bùi Quang Thái đã sớm được giao nhiệm vụ lãnh đạo một phòng giao dịch chủ lực của Agribank thành phố khi tuổi còn khá trẻ.

Lan tỏa hành động

Từ “cuộc vận động” được khởi xướng năm 2011 cho đến những năm thực hiện việc học tập và làm theo Bác, “sợi chỉ đỏ” này đã xuyên suốt hành trình một nhiệm kỳ phấn đấu nhiều dấu ấn của Agribank Hà Tĩnh. Trong quá trình bám sát mục đích, yêu cầu và các bước thực hiện việc học tập và làm theo Bác, dựa trên hướng dẫn của Đảng ủy khối doanh nghiệp, Đảng bộ đã chỉ đạo các chi bộ có cách triển khai linh hoạt, sáng tạo gắn với đặc thù hoạt động của ngân hàng.

Agribank Hà Tĩnh - Nhân rộng điển hình, lan tỏa hành động ảnh 2

Agribank tập trung huy động vốn đầu tư cho nông nghiệp - nông thôn

“Tại các cuộc sinh hoạt chi bộ, gắn với nhiệm vụ cụ thể và những yêu cầu đặt ra trong từng thời điểm chúng tôi xây dựng các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương của Bác. Theo đó, sau khi triển khai chuyên đề, các đảng viên xây dựng kế hoạch học tập và làm theo một cách cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn của mình. Trong quá trình đó, những người đứng đầu chi bộ và các tổ đảng phải thực sự là đầu tàu, gương mẫu thực hiện để các đảng viên làm theo”, Bí thư Chi bộ Agribank Vũng Áng - Đoàn Thị Phương Loan cho biết.

Được biết, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù mới triển khai hoạt động, nhưng dưới sự lãnh đạo của chi bộ, Agribank Vũng Áng đã vượt lên, trở thành điểm sáng của toàn hệ thống. Ở đó, vai trò của người đứng đầu, từ Bí thư Chi bộ Đoàn Thị Phương Loan - tấm gương không nề hà gian khó, cùng anh em xung kích trong nhiệm vụ vận động nguồn tiền gửi giải phóng mặt bằng ở các địa bàn đã lan tỏa đến cả tập thể với những nhân tố trẻ được xây dựng và trưởng thành.

Đó là Phó Bí thư chi bộ Võ Mạnh Tuấn - trẻ, nhạy bén, xung kích, không chỉ đi đầu trong hoạt động kinh doanh mà còn là chủ công trong các phong trào. Trong hội thi bí thư chi bộ giỏi, anh đã giành giải nhất của Đảng bộ Agribank, giải nhì ở Đảng bộ Khối doanh nghiệp và giải khuyến khích cụm 4.

Đó là đảng viên Hà Thị Huyền Chi - Trưởng phòng Kế toán - Ngân quỹ luôn cần mẫn, sáng tạo trong việc điều hành, động viên chị em thực hiện chính xác hàng trăm giao dịch mỗi ngày, xây dựng phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tận tình, làm hài lòng khách hàng trong và ngoài nước. Nhiệm kỳ qua, cá nhân chị Loan và Chi bộ Agribank Vũng Áng đã được Đảng bộ khối Doanh nghiệp tôn vinh điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ Agribank đã lãnh đạo chi nhánh đạt nhiều kết quả quan trọng: Tổng nguồn vốn huy động tăng nhanh với tốc độ 187% (đến nay, đạt 12.500 tỷ đồng); tổng dư nợ tăng 93,8%; tổng thu phí dịch vụ tăng 121,3%. Trong 5 năm, Agribank Hà Tĩnh đã dành 20 tỷ đồng thực hiện các hoạt động từ thiện nhân đạo và an sinh xã hội.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast