Ba Lan 2-0 Đức: Đại địa chấn ở Narodowy

Lần đầu tiên trong lịch sử, Ba Lan có chiến thắng trước Đức. Thất bại 0-2 tại Narodowy thực sự là cú sốc với Cỗ xe tăng. Joachim Loew rõ ràng còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn Đức tiếp tục đứng trên đỉnh thế giới.

Pha đánh đầu mở tỷ số của tiền đạo Milik (áo sáng) giúp Ba Lan đánh bại thuyết phục Đức
Pha đánh đầu mở tỷ số của tiền đạo Milik (áo sáng) giúp Ba Lan đánh bại thuyết phục Đức

BÀN THẮNG

Balan: Milik (50’), Mila (88’)

Hành quân đến sân Narodowy, HLV Joachim Loew tung ra đội hình cực kỳ lạ lẫm. Trong đó, đảm nhiệm 2 vị trí hậu vệ biên là Rudiger, Durm, những cái tên còn khá xa lạ. Trên hàng tiền vệ, Kroos đá cặp với Kramer trong sơ đồ 4-2-3-1. Đáng chú ý, độ tuổi trung bình đội hình xuất phát của Đức chỉ là 24 tuổi 125 ngày, trẻ nhất trong các trận đấu ở giải chính thức kể từ ngày 11/10/2011.

Với quá nhiều thay đổi kể trên, không bất ngờ khi Đức nhập cuộc khá thất vọng. Lối chơi tấn công khoa học và cực kỳ biến hóa như tại World Cup 2014 không còn nữa. Thay vào đó, hầu hết các pha tấn công của Đức đều là những tình huống tạt bóng từ 2 bên cánh khá vu vơ.

Ba Lan 2-0 Đức: Đại địa chấn ở Narodowy ảnh 2

Phải tới cuối hiệp 1, khi Ba Lan bắt đầu đẩy cao đội hình tìm kiếm cơ hội ghi bàn thì các khoảng trống mới được tạo ra nhiều hơn cho đội quân của Loew. Phút 38, sau đường chuyền của Goetze, Bellarabi dứt điểm cực nhanh đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. Đúng 2 phút sau, từ 1 pha phản công nhanh, Mueller có cơ hội đối mặt với Szczesny nhưng cú sút của anh lại đi không chính xác.

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút cuối hiệp 1, Đức đã bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn để ghi bàn. Bởi vậy không ngạc nhiên khi ngay sau giờ nghỉ, họ đã phải trả giá bởi sự phung phí của mình. Phút 50, từ một pha bóng tấn công khá đơn giản, Piszcezk chuyền bóng chính xác để Milik đánh đầu tung lưới Neuer, bất ngờ đưa Ba Lan vượt lên dẫn trước.

Ba Lan 2-0 Đức: Đại địa chấn ở Narodowy ảnh 3

Bàn thua khiến nhà ĐKVĐTG như bị tổn thương. Trong thời gian còn lại, Đức dồn lên tấn công điên cuồng và tạo ra rất nhiều tình huống bắn phá nguy hiểm. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần thì thủ thành Szczesny không dưới 2 lần cứu thua cho Ba Lan. Ngay cả khi Szczesny bị đánh bại thì cú sút của Podolski ở phút 81 lại đi trúng xà ngang.

Phút 88, mọi nỗ lực gỡ hòa của Đức chấm dứt khi Mila ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Ba Lan. Thất bại này chắc chắn là cú sốc với nhà ĐKVĐTG. Loew rõ ràng còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn Đức tiếp tục đứng trên đỉnh thế giới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Ba Lan: Szczesny; Piszczek, Szukala, Glik, Wawrzyniak (Jedrzejczyk, 84’); Grosicki (Sobota, 71’), Krychowiak, Jodlowiec, Rybus; Milik (Mila, 77’), Lewandowski.

Đức: Neuer; Rudiger (Kruse, 83’), Boateng, Hummels, Durm; Kramer (Draxler, 71’), Kroos; Bellarabi, Gotze, Schuerrle (Podolski, 77’); Mueller.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast