Đồng hành duy trì sản xuất kinh doanh ở bãi biển Thạch Hải

(Baohatinh.vn) - Chiều 2/6, tại xã Thạch Hải, UBND huyện Thạch Hà tổ chức làm việc với các địa phương, cơ sở kinh doanh tại bãi biển Thạch Hải nhằm bàn giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm sản xuất trong tỉnh.

dong hanh duy tri san xuat kinh doanh o bai bien thach hai

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Thạch Hải, các cơ sở kinh doanh tại bãi biển Thạch Hải, một số cơ sở bán hàng đông lạnh thuộc xã Thạch Kim, Thạch Bằng đã báo cáo tình hình hoạt động cơ sở thời gian gần đây.

dong hanh duy tri san xuat kinh doanh o bai bien thach hai

Ông Nguyễn Trung Chiến - Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hải: Hiện ở bãi biển Thạch Hải có trên 20 hộ kinh doanh đã đầu tư CSVC phục vụ du lịch biển (hộ ít nhất đầu tư 200-300 triệu đồng, hộ lớn trên 1 tỷ đồng). Tình trạng cá chết vừa qua đã gây gián đoạn hoạt động kinh doanh của các cơ sở.

Cảm ơn sự ủng hộ, sát cánh của các cấp chính quyền trong thời gian qua, người dân cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong tiêu thụ hải sản và kinh doanh dịch vụ do ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển đồng thời bày tỏ nhiều ý kiến, đề xuất nhằm tháo gỡ khó khăn cho bà con.

dong hanh duy tri san xuat kinh doanh o bai bien thach hai

Ông Trần Đăng Nguyệt – chủ cơ sở kinh doanh Nguyệt Liễu (bãi biển Thạch Hải): Đề nghị các cơ quan truyền thông đưa tin chính xác, khách quan. Chúng tôi trực tiếp kinh doanh, bám biển vùng biển Thạch Hải không có hiện tượng cá chết, đừng vì những thông tin tràn lan khiến mọi người nghi ngờ về biển và hải sản Thạch Hải.

dong hanh duy tri san xuat kinh doanh o bai bien thach hai

Chị Nguyễn Thị Huệ - Chủ kho đông lạnh Long Huệ: Hiện trong kho của cơ sở cũng như 13 cơ sở đông lạnh khác ở xã Thạch Bằng, Thạch Kim còn tồn đọng số lượng hàng rất lớn, mặc dù các sản phẩm đã được kiểm định an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng nhưng người dân vẫn chưa tin dùng. Hàng không bán được, trong khi tiền điện, tiền lãi, tiền công nhân và rất nhiều hệ lụy khác kéo theo khiến chúng tôi vô cùng khó khăn.

Đa số các ý kiến đều mong muốn các cấp, ngành tiếp tục có chính sách hỗ trợ sát sao hơn đến hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch; đẩy mạnh tuyên truyền để du khách nói riêng cũng như nhân dân các vùng tin tưởng sử dụng các sản phẩm thủy hải sản an toàn, đưa hoạt động du lịch biển trở lại hoạt động bình thường; công khai thông tin liên quan một cách khách quan, chính xác đến người dân…

dong hanh duy tri san xuat kinh doanh o bai bien thach hai

Anh Thành – Chủ hộ kinh doanh Hiền Thành (bãi biển Thạch Hải): Đề nghị tỉnh, huyện có các chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh; có biện pháp tuyên truyền tạo lại niềm tin trong người dân để tin dùng các sản phẩm từ hải sản, sớm đưa các hoạt động kinh doanh dịch vụ từ biển trở lại bình thường.

Chia sẻ với khó khăn của lãnh đạo địa phương cũng như bà con kinh doanh thủy hải sản, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Quốc Hương mong muốn bà con kinh doanh cùng đồng hành, tin tưởng vào sự lãnh đạo cũng như các chính sách của huyện, tỉnh.

dong hanh duy tri san xuat kinh doanh o bai bien thach hai

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quốc Hương: Nước biển, hải sản biển Thạch Hải đã được kiểm định đạt an toàn nên địa phương phải bằng nhiều hình thức tuyên truyền sâu rộng đến tận từng hộ dân, từng hộ kinh doanh.

Lễ hội đền Lê Khôi năm 2016 diễn ra từ 4/6 – 7/6 tới sẽ là cơ hội để du khách tìm về. Đề nghị bà con chủ động chuẩn bị các dịch vụ phục vụ chu đáo, đảm bảo chất lượng, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách; chủ các hộ kinh doanh cần nâng cao ý thức trong kiểm tra nguồn gốc sản phẩm, kết nối với các kho thủy sản được công nhận là thủy sản sạch, an toàn

Địa phương cần rà soát các cơ sở kinh doanh đảm bảo vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng một số nhà hàng mẫu trong sử dụng hải sản sạch, an toàn.

Về các kiến nghị chính sách hỗ trợ thuế, tiền điện, tiền vốn của bà con, huyện tiếp thu và sẽ giao các cơ quan chức năng liên quan xử lý kịp thời, đồng thời có kiến nghị lên cấp trên để các vấn đề được giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast