Được chắp cánh ước mơ, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn tự tin bước vào năm học mới

(Baohatinh.vn) - Niềm vui đang lan tỏa khi nhiều sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh nhận được sự hỗ trợ để bước vào năm học mới. 85 em đã được phê duyệt vào danh sách của Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học, trong đó, nhiều em được các đơn vị, doanh nghiệp đến nhận đỡ đầu, hỗ trợ trực tiếp.

Gần một tuần nay, em Nguyễn Thị Nguyên Ngọc (TDP Trần Phú, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) đã hoàn thành thủ tục nhập học và tham gia chương trình học online của Khoa Ngữ văn - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Được chắp cánh ước mơ, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn tự tin bước vào năm học mới

Nguyên Ngọc đã tham gia chương trình học online được gần một tuần nay.

Nguyên Ngọc chia sẻ: “Dù học online nhưng em rất vui vì đã được làm quen với các thầy cô giáo và 61 bạn sinh viên của lớp đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Chương trình học cũng bắt đầu bằng những môn học mới và em thấy rất hứng thú”.

Niềm vui của Nguyên Ngọc càng được nhân lên khi chiều ngày 29/9, đại diện Báo Hà Tĩnh đã đến trao quyết định nhận đỡ đầu em trong suốt 4 năm học đại học với mức hỗ trợ 2,5 triệu đồng/tháng, 12 tháng/năm.

“Em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn tình cảm ơn lãnh đạo tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh và cơ quan Báo Hà Tĩnh. Em hứa sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự quan tâm, hỗ trợ này” - Nguyên Ngọc xúc động chia sẻ.

Được chắp cánh ước mơ, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn tự tin bước vào năm học mới

Lãnh đạo Báo Hà Tĩnh trao quyết định đỡ đầu em Nguyên Ngọc trong suốt 4 năm học đại học. (Ảnh Phan Trâm).

Với cô bé mồ côi, từ nhỏ chỉ có 3 anh em sống nương tựa vào nhau như Nguyên Ngọc thì niềm vui này thật khó diễn tả bằng lời. Em là một trong những học sinh được xét nhận hỗ trợ thông qua Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học của tỉnh Hà Tĩnh.

Dù chưa chính thức bước vào chương trình học, nhưng em Kiều Hoài Thương (trú tại TDP1 - phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh) cũng đã vững tin hơn vào một tương lai tươi sáng khi em chính thức được Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học xét vào danh sách nhận hỗ trợ suốt thời gian học đại học.

Được chắp cánh ước mơ, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn tự tin bước vào năm học mới

Hoài Thương đang chuẩn bị tâm thế tốt nhất để vững tin bước vào đại học.

Với 28,25 khối C, trúng tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội, Hoài Thương được Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đỡ đầu với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/ tháng, 10 tháng/năm trong 4 năm học.

Hoài Thương chia sẻ: “Em vừa mở tài khoản ngân hàng và từ tháng 10/2021, chúng em sẽ được nhận hỗ trợ. Dù chưa chính thức nhập học nhưng em rất tự tin vì đã có Quỹ đồng hành. Em đã có thể bắt đầu hành trình chinh phục ước mơ trở thành luật sư của mình”.

Cùng với Nguyên Ngọc, Hoài Thương, nhiều tân sinh viên nghèo đang được các đơn vị nhận đỡ đầu khi các em bước vào năm học mới.

Được chắp cánh ước mơ, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn tự tin bước vào năm học mới

Em Nguyễn Tuấn Khanh được Cục Hải quan Hà Tĩnh nhận đỡ đầu. (Ảnh Phan Trâm).

Đó là em Lê Thị Hoa (xã Xuân Giang - Nghi Xuân) được Bộ CHQS tỉnh đỡ đầu; em Nguyễn Tuấn Khanh (xã Tân Lộc - Lộc Hà) được Cục Hải quan Hà Tĩnh đỡ đầu; em Nguyễn Tấn Dũng (xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn) được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh đỡ đầu; em Hồ Thị Sương (dân tộc Chứt bản Rào Tre - xã Hương Liên - Hương Khê) được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đỡ đầu...

Đặc biệt, Nguyễn Thị Trà Giang (thôn Quyết Tiến - xã Đồng Môn - TP Hà Tĩnh) và Nguyễn Thị Mỹ Tâm (tổ dân phố Linh Tiến - phường Thạch Linh - TP Hà Tĩnh) đã được xét hỗ trợ mức 1 triệu đồng/tháng theo quy chế hoạt động của Quỹ, nhưng sau khi Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đến thăm hỏi, động viên, xét thấy hoàn cảnh quá khó khăn đã đề nghị Quỹ nâng mức hỗ trợ lên 2,5 triệu đồng/ tháng cho Trà Giang (theo mức hỗ trợ đối với sinh viên học ngành y) và 2 triệu đồng/ tháng cho Mỹ Tâm (theo mức hỗ trợ của đối với sinh viên học trường sư phạm).

Theo Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đoàn Đình Anh, tính đến nay, toàn tỉnh có 34 em có điểm thi từ 27 điểm trở lên được xét hỗ trợ theo quy chế ban đầu của Quỹ (2 triệu đồng/tháng với sinh viên các trường sư phạm và đại học khác; 2,5 triệu/tháng đối với trường đại học y; 500 nghìn đồng/tháng đối với các trường thuộc quân đội, công an).

Sau khi tỉnh có chủ trương mở rộng đối tượng từ 25 điểm trở lên, có 51 em được bổ sung vào danh sách với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng; riêng học các trường Công an, Quân sự, Biên phòng vẫn giữ nguyên mức 500.000đ/tháng/10 tháng/năm.

Được chắp cánh ước mơ, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn tự tin bước vào năm học mới

Tính đến ngày 29/9, các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp đã ủng hộ, đăng ký ủng hộ, nhận đỡ đầu trực tiếp với tổng số tiền hơn 6,8 tỷ đồng. (Trong ảnh: VNPT Hà Tĩnh trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ). Ảnh Đình Nhất.

Được biết, tính đến ngày 29/9/2021, đã có trên 50 cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ, đăng ký ủng hộ hoặc nhận đỡ đầu trực tiếp cho các em với tổng số tiền hơn 6,8 tỷ đồng.

“Hội Khuyến học tỉnh mong muốn các cá nhân, cơ quan, đơn vị tiếp tục đóng góp ủng hộ Quỹ để duy trì hoạt động lâu dài, hiệu quả; đồng hành để các em yên tâm học tập, rèn luyện, nỗ lực vì tương lai tươi sáng” - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đoàn Đình Anh bày tỏ mong muốn.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast