Đàn ông chỉ yêu đàn bà trong chốc lát, đàn bà yêu đàn ông cả đời!

Đàn ông là những người ngày hôm nay có thể nói yêu nhưng ngày mai lại sẵn sàng lên giường cùng người phụ nữ khác. Đàn ông là những người nói lời yêu rồi để đó, còn đàn bà lại yêu đến khắc cốt ghi tâm.

Trước đây, việc đàn ông năm thê bảy thiếp là lẽ thường tình, còn phụ nữ cả đời chỉ được gắn bó với duy nhất một người đàn ông. Dù quan niệm này cho đến nay đã không còn ảnh hưởng quá nhiều nhưng không thể phủ nhận chúng đã ăn sâu vào máu những người đàn ông khiến họ luôn mặc định, tất cả những việc mình làm là có quyền. Và dù có sai đi chăng nữa thì vẫn được chấp nhận.

Nhưng phụ nữ thì sao? Tất nhiên khi bất kỳ một chuyện gì xấu xảy ra trong một mối quan hệ, người ta sẽ ngay lập tức chỉ trích người phụ nữ.

Đàn ông, cho dù lừa dối người phụ nữ mà họ yêu thương cả nghìn lần thì khi về nhà cánh cửa vẫn chào đón họ. Bởi thế, họ không biết sự chung thủy là điều rất cần trong một mối quan hệ. Họ có thể phóng túng với bản thân và nghĩ việc làm của mình không sai.

dan ong chi yeu dan ba trong choc lat dan ba yeu dan ong ca doi

Đàn ông, cho dù lừa dối người phụ nữ mà họ yêu thương cả nghìn lần thì khi về nhà cánh cửa vẫn chào đón họ. Ảnh minh họa.

Dĩ nhiên sau những lỗi lầm gây ra, sau những lần phản bội, họ lại có thêm những lý do khác nhau. Nhưng suy cho cùng đi chăng nữa, chẳng ai nhận mình là một kẻ tồi tệ - điều mà đàn ông đáng ra phải biết từ lâu. Ai cũng luôn nghĩ, sinh ra là đàn ông thì có cái quyền gieo rắc tình cảm khắp chốn. Còn đối với vợ, họ vô cùng khắt khe và đòi hỏi sự chung thủy tuyệt đối.

Hãy thử nhìn xem cách một người đàn ông ngoại tình trở về nhà và một người đàn bà khi bị phát hiện ngoại tình sẽ thấy sự khác biệt ghê gớm. Từ đâu mà người ta luôn tự cho đàn ông không cần chung thủy, không cần một lòng với ai? Còn người đàn bà thì phải gắn bó với một người đàn ông cả đời ngay cả khi họ không còn nữa?

Thuở xa xưa khi vấn đề nam nữ vẫn được đặt nặng thì khi người chồng mất đi, người vợ sẽ phải thủ tiết cho chồng. Nói đúng hơn thì họ không có quyền được yêu thêm lần nữa. Còn đàn ông, ngay cả khi vợ họ đang còn sống thì vẫn có thể cưới thêm dăm ba cô. Đó chính là nghịch lý và bất công của xã hội.

Dù thời đại bây giờ đã phát triển, nhưng ngày càng có nhiều cô gái si mê vào những mối tình không có kết quả. Có bao nhiêu cô gái vẫn hy vọng có thể “cảm hóa” được người đàn ông của mình. Và có bao nhiêu cô gái sẵn sàng từ bỏ cả tính mạng chỉ vì bị một gã đàn ông tệ bạc?

Phụ nữ hy sinh cả đời cho đàn ông, nhưng đàn ông lại không biết điều đó. Phụ nữ dành cả tuổi thanh xuân cho người mình yêu, mang hết lòng tin yêu giao cho một người đàn ông. Khi có con, họ chăm sóc con thay cả phần của chồng, lo toan mọi việc thật chu toàn cho chồng. Nhưng mấy ai được chồng thấu hiểu, san sẻ hết những nỗi cực nhọc, sự hy sinh đó?

Đàn ông là những người ngày hôm nay có thể nói yêu bạn nhưng ngày mai lại sẵn sàng lên giường cùng người đàn bà khác. Đàn ông là người nói lời yêu rồi để đó, còn đàn bà lại yêu đến khắc cốt ghi tâm. Vì thế khi chia tay, đàn bà bao giờ cũng vật vã, đau khổ. Còn đàn ông thì có thể tìm chỗ trống thay thế ngay lập tức.

dan ong chi yeu dan ba trong choc lat dan ba yeu dan ong ca doi

Có bao nhiêu cô gái vẫn hy vọng có thể “cảm hóa” được người đàn ông của mình. Ảnh minh họa.

Đàn ông chỉ yêu một người phụ nữ cả đời đó là mẹ của họ. Còn đàn bà dại khờ đôi khi đặt đàn ông lên trên cả bố mẹ của mình. Bởi thế đàn bà đừng đặt quá nhiều niềm tin vào một người đàn ông, cũng đừng vội thề trăm năm với ai vì chưa chắc họ đã có thể theo bạn đến cuối đời. Suy cho cùng, đàn ông chỉ yêu đàn bà trong chốc lát, còn đàn bà thì yêu đàn ông đến cả đời.

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast