HND Vũ Quang: Xây dựng mô hình nuôi hươu cho hội viên

Nhằm góp phần vào tiêu chí thu nhập trong phong trào xây dựng nông thôn mới, vừa qua Hội nông dân huyện Vũ Quang đã xây dựng mô hình nuôi hươu tại hai xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện, đó là xã Ân Phú và Hương Minh.

Hai con hươu vừa mua về của gia đình ông Phùng Đăng Sỹ ở xã Ân Phú
Hai con hươu vừa mua về của gia đình ông Phùng Đăng Sỹ ở xã Ân Phú

Để xây dựng mô hình, trước hết Ban Thường vụ Hội nông dân huyện đã tuyên truyền, vận động bà con thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tổ chức hội thảo nói về hiệu quả kinh tế, kinh nghiệm của việc nuôi hươu và thu thập ý kiến của các hộ. Sau khi nghe các hộ đề xuất hỗ trợ vốn để làm chuồng và mua con giống, Ban Thường vụ Hội nông dân huyện đã làm việc với Ngân hàng CSXH cho các hộ vay vốn từ quỹ giải quyết việc làm với lãi suất ưu đãi 0,65%/tháng. Kết quả đến cuối tháng 6/2011 có 05 hộ ở xã Ân Phú đã được giải ngân với số tiền 20 triệu đồng/hộ, 6 hộ ở xã Hương Minh đã được ngân hàng xét duyệt hồ sơ đồng ý cho vay và 13 hộ đang tiếp tục thẩm định hồ sơ.

Nhờ được vay vốn, tư vấn kỹ thuật nuôi, 5 hộ ở xã Ân Phú đã mua được 8 con hươu tại huyện Hương Sơn về nuôi. Ông Phùng Đăng Sỹ, một hộ ở xã Ân Phú vui vẻ nói với chúng tôi: Nhờ được vay vốn với lãi suất ưu đãi, được hướng dẫn kỹ thuật nuôi và cách phòng trừ dịch bệnh, gia đình tôi đã mạnh dạn đầu tư làm chuồng hết 13 triệu đồng, mua hai con giống hết 19 triệu đồng về nuôi.

Ông Trần Văn Cư, Chủ tịch Hội nông dân xã Ân Phú cho chúng tôi biết, nuôi hươu phù hợp với địa bàn huyện Vũ Quang. Vì vậy sau khi có chủ trương của Ban Thường vụ Hội nông dân huyện, các cấp Hội tích cực vào cuộc, nhằm du nhập thêm nghề mới, tạo việc làm, tăng thu nhập cho bà con nông dân, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast