Quản lý thị trường Hà Tĩnh ra quân “gác" tết

(Baohatinh.vn) - Tết Kỷ Hợi 2019 đang cận kề, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, lực lượng quản lý thị trường Hà Tĩnh đang tích cực vào cuộc kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hoá phục vụ tết.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh ra quân “gác tết

Cục QLTT Hà Tĩnh đảm bảo tối đa quân số thực hiện thường xuyên công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường

Ông Nguyễn Cự Dũng – Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh cho biết: “Đây là thời điểm các hoạt động vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả… có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Vì vậy, Cục QLTT Hà Tĩnh đã ban hành Kế hoạch số 202/KH-CQLTT ngày 26/12/2018 về triển khai công tác quản lý thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2019, phân công cụ thể trách nhiệm đối với từng nội dung công việc từ quản lý địa bàn đến tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiểm tra, xử lý các vi phạm”.

Cùng với đó, Cục QLTT sẽ đảm bảo tối đa quân số thực hiện thường xuyên, liên tục công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh. Đặc biệt, trước, trong và sau tết không giải quyết chế độ nghỉ phép cho cán bộ, công chức (trừ trường hợp đặc biệt) - ông Dũng cho biết thêm.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh ra quân “gác tết

Lực lượng QLTT ưu tiên kiểm tra trước các kho hàng, đại lý, nhà phân phối lớn, các điểm tập kết hàng hóa...

Lực lượng QLTT tập trung kiểm tra đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng dịp tết như: Lương thực, thực phẩm, bia, rượu, bánh kẹo, thuốc chữa bệnh, xăng dầu. Đặc biệt, ưu tiên soát xét các kho hàng, đại lý, nhà phân phối lớn, các điểm tập kết hàng hóa, các trung tâm thương mại, cơ sở chế biến thức ăn chín, cơ sở nhập khẩu, chế biến thực phẩm đông lạnh… để ngăn chặn kịp thời hàng hóa không đảm bảo chất lượng phân phối ra thị trường.

Ông Dương Hồng Lam – Quyền Đội trưởng Đội QLTT số 1 (phụ trách địa bàn thành phố Hà Tĩnh) cho biết: “Thành phố Hà Tĩnh là địa bàn trung tâm, nơi tập trung nhiều tổng kho, đại lý, cũng là nơi trung chuyển hàng hóa cho hầu hết các địa phương trong tỉnh nên tình trạng vi phạm về lĩnh vực quản lý thị trường diễn ra rất phổ biến".

Quản lý thị trường Hà Tĩnh ra quân “gác tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các hoạt động vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả… có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp.

Với tinh thần quyết tâm cao, Đội QLTT số 1 đã tiến hành cho lực lượng trinh sát tìm hiểu thông tin, xác định các kho hàng, cơ sở có dấu hiệu vi phạm để có kế hoạch tiến hành xử lý.

Ngoài ra, lực lượng QLTT đã tuyên truyền và cho các cơ sở, tổng kho, hộ kinh doanh tại chợ… ký cam kết không kinh doanh hàng không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không kinh doanh đồ chơi mang tính bạo lực, đặc biệt là pháo.

Ông Võ Viết Linh - Quyền Đội trưởng Đội QLTT số 4 cho biết: “Sau khi tiến hành sáp nhập, hiện tại đội đang quản lý địa bàn khá rộng gồm TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh và huyện Cẩm Xuyên. Đây là địa bàn có nhiều xã, thôn, xóm ở cách xa trung tâm nên các đối tượng xấu thường lợi dụng sự kém hiểu biết của người dân, đưa hàng kém chất lượng về tiêu thụ”.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh ra quân “gác tết

Đồng thời, Cục QLTT Hà Tĩnh sẽ phối hợp với các đoàn liên ngành kiểm tra vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ, cửa hàng kinh doanh...

Vì vậy, đối với địa bàn vùng sâu, vùng xa, đội QLTT số 4 sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường bám cơ sở, tích cực kiểm tra, kiểm soát thị trường để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại sẽ tiếp tục được các lực lượng chức năng tăng cường triển khai góp phần lành mạnh thị trường dịp tết. Tuy nhiên, bên cạnh sự kiểm soát của cơ quan chức năng, người tiêu dùng cũng cần chú ý để tự bảo vệ mình, xem rõ xuất xứ hàng hóa, nhãn mác và chỉ mua những hàng hóa có thương hiệu tại các cơ sở uy tín.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast