TP. Hà Tĩnh ghi nhận trường hợp mắc sốt xuất huyết đầu tiên

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng TP. Hà Tĩnh, ngày 22/8, tại thôn Hòa Bình, xã Thạch Đồng đã ghi nhận 1 ca mắc sốt xuất huyết.

tp ha tinh ghi nhan truong hop mac sot xuat huyet dau tien

Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh hướng dẫn người dân Thạch Đồng các biện pháp diệt loăng quăng, bọ gậy, tránh muỗi sinh sản gây ra dịch sốt xuất huyết

Theo đó, bệnh nhân D.Đ.H, trú tại thôn Hòa Bình, xã Thạch Đồng có biểu hiện đau đầu, sốt cao trên 39 độ… được người nhà đưa đi khám và phát hiện bị sốt xuất huyết.

Được biết, đây là ca mắc sốt xuất huyết đầu tiên được ghi nhận trên bệnh nhân là người địa phương, không phải là bệnh nhân vãng lai.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chiều 22/8, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp đã trực tiếp về thôn Hòa Bình để kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Tại đây, sau khi đi kiểm tra thực tế cho thấy vẫn còn một số hộ dân chưa thực sự quan tâm và có biện pháp phòng chống sốt xuất huyết.

Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với chính quyền tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast