Truy vết được 22 F1 liên quan đến các ca bệnh COVID-19 mới ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi xuất hiện 3 ca nhiễm COVID-19 ở xã Tân Mỹ Hà (Hương Sơn - Hà Tĩnh), lực lượng y tế và chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Truy vết được 22 F1 liên quan đến các ca bệnh COVID-19 mới ở Hương Sơn

Trạm Y tế xã Tân Mỹ Hà - nơi 3 người tiếp xúc với bệnh nhân H.T.D vào ngày 16/12/2021

Theo điều tra dịch tễ, trưa ngày 16/12/2021, anh H.T.D và mẹ là H.T.C (SN 1946) đi từ TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) về Hà Tĩnh và đến Trạm Y tế xã Tân Mỹ Hà (Hương Sơn) khai báo y tế để cách ly tại nhà. Ngay sau đó, H.T.D quay trở lại TP. Quy Nhơn và bị mắc COVID-19 vào ngày 23/12/2021. Thời gian tại trạm y tế, H.T.D có tiếp xúc gần với bà L.T.P (SN 1960) và ông H.T (SN 1957) đều ở thôn Thuần Mỹ, xã Tân Mỹ Hà. Được biết, cả 3 trường hợp trên đều đã tiêm 2 mũi vắc-xin.

Ngày 24/12, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 3 trường hợp H.T.C, L.T.P và H.T với kết quả nghi ngờ, đồng thời gửi mẫu để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm khẳng định.

Truy vết được 22 F1 liên quan đến các ca bệnh COVID-19 mới ở Hương Sơn

Cơ quan y tế tiến hành truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh

Chiều 25/12, kết quả khẳng định L.T.P, H.T và H.T.C dương tính với virus SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn đã phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức khoanh vùng, đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Bước đầu, lực lượng chức năng đã truy vết được 22 F1 liên quan đến các ca bệnh. Hiện, tất cả các trường hợp F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính và thực hiện cách ly tại nhà.

Cơ quan chức năng huyện Hương Sơn cùng với chính quyền địa phương đang tiếp tục điều tra, truy vết thêm các trường hợp có tiếp xúc gần để có biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, ngăn ngừa dịch lây lan diện rộng. Cùng đó, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cũng tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt diễn biến dịch bệnh và tăng cường các giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast